Kỳ tích thiếu niên Nepal sống sót sau 5 ngày bị chôn vùi

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân viên cứu hộ đã cứu sống thiếu niên Nepal 15 tuổi nằm dưới đống đổ nát của ngôi nhà cao 7 tầng ở thủ đô Kathmandu.

Xem video ghi lại cảnh các nhân viên cứu hộ tìm thấy nam thanh niên 15 tuổi này (Nguồn video: The Guardian News):
Cậu thiếu niên Pema Lama được nhân viên cứu hộ kéo ra khỏi đống đổ nát của khách sạn Hilton, 7 tầng, nằm ở thủ đô Kathmandu sáng 30/4. 
Thời khắc đó, những người có mặt reo hò không ngớt khi chứng kiến cậu bé vẫn khỏe mạnh, chỉ hơi choáng do nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Trên người Lama phủ đầy bụi và cậu nhanh chóng được đặt lên cáng cùng một chiếc dây đai cố định quanh cổ.
Ky tich thieu nien Nepal song sot sau 5 ngay bi chon vui
 Pema Lama được nhân viên cứu hộ đưa lên mặt đất...
Cảnh sát cho biết đội cứu hộ - với sự trợ giúp của lực lượng ứng phó thảm họa của Mỹ - phải mất nhiều giờ mới cứu được cậu bé. 
Sĩ quan L.B. Basnet kể lại ông rất ngạc nhiên khi thấy Lama còn sống vì đã trải qua 5 ngày bị đất đá chôn vùi. “Cậu ấy cảm ơn tôi, nói tên tuổi của mình và tôi cho cậu ta một ít nước”, ông Basnet nói. 
Khi được hỏi làm thế nào Lama có thể tồn tại trong quãng thời gian lâu như vậy, ông Basnet trả lời: “Cậu ấy sống nhờ đức tin của mình”.
Theo các quan chức Nepal, khả năng phát hiện thêm những người sống sót như cậu thiếu niên 15 tuổi kể trên là rất hiếm hoi. Đội cứu hộ đang làm việc cật lực dưới trời mưa với hy vọng tìm thấy những nạn nhân cuối cùng. 
Số người chết trong trận động đất đã lên tới 5.489 người. Gần 11.000 người bị thương và hơn 80 đã thiệt mạng tại nước láng giềng Ấn Độ và khu vực Tây Tạng - Trung Quốc. 
Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho biết 600.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hỏng. 8 triệu người dân bị ảnh hưởng, trong đó ít nhất 2 triệu người đang cần lều, nước, thực phẩm và thuốc men trong vòng 3 tháng tới.
Thanh Nga (The Guardian News)

Bình luận(0)