Kinh hoàng IS thảm sát gần 300 dân thường tại Deir Ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS thảm sát gần 300 dân thường tại tỉnh Deir Ez-Zor, nơi trước đó Nga từng cung cấp viện trợ nhân đạo.

Người dân địa phương cho biết trên Sputnik ngày 16/1, phiến quân IS thảm sát gần 300 dân thường tại tỉnh Deir Ez-Zor của Syria.
Kinh hoang IS tham sat gan 300 dan thuong tai Deir Ez-Zor
Các tay súng phiến quân IS. 
“Vụ thảm sát kinh hoàng do tổ chức khủng bố IS thực hiện ngày hôm nay (16/1) ở al-Bagilya, tỉnh Deiz Ez-Zor. 280 nạn nhân, bao gồm phụ nữ, trẻ em và người già đã bị hành quyết. Lý do là họ hợp tác với quân đội Syria”, nguồn tin địa phương cho biết.
Theo nguồn tin này, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tiếp tục thảm sát, giết hại cả gia đình.
Trước đó, các phần tử khủng bố IS đã tiến vào khu vực phía bắc của tỉnh Deir Ez-Zor.
Trong diễn biến mới nhất, người đứng đầu tỉnh Deir ez-Zor cho biết, quân đội Syria đã giải phóng làng al-Bagilya, nơi phiến quân IS vừa thực hiện vụ thảm sát 280 người tại Deir ez-Zor.
“IS đã tiến vào làng al-Bagilya tối qua (16/1) và giết hại nhiều gia đình. Do vậy, quân đội Syria đã tấn công vào khu vực để giải cứu người dân. Những cuộc giao tranh giữa các phần tử khủng bố IS và lực lượng chính phủ Syria đã nổ ra. Kết quả, phiến quân IS hứng chịu tổn thất đáng kể và phải bỏ chạy sang khu vực lân cận”, Mohammad Qaddur Ajnyyia cho biết ngày 17/1.
Đất nước Syria chìm trong nội chiến từ năm 2011, với các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Syria và các phe đối lập cũng như nhiều tổ chức Hồi giáo cực đoan khác, trong đó có phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)