Khủng hoảng Ukraine: Nhóm liên lạc Minsk họp ngày Noel

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc gặp của Nhóm liên lạc Minsk về vấn đề Ukraine sẽ diễn ra trong ngày lễ Noel 2014, kênh truyền hình Rossiya-24 đưa tin.

Theo đó, Phó phát ngôn viên Hội đồng Nhân dân của phe ly khai Denis Pushilin cho biết, cuộc họp của nhóm liên lạc nhằm chấm dứt bạo lực ở miền đông Ukraine được lên kế hoạch vào ngày 24/12 - ngày lễ Noel.
Cuộc gặp diễn ra vào lúc 15h (theo giờ Moscow) tại Minsk - thủ đô Belarus, kênh Rossiya-24 dẫn lời ông Denis Pushilin cho hay.
khung hoang ukraine: nhom lien lac minsk hop ngay noel
Lính ly khai ở Donetsk. 
Cuộc họp ở Minsk được tổ chức giữa Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) vào tháng 9 đã đề ra một lệnh ngừng bắn giữa Kiev và phe ly khai.
Lệnh ngừng bắn này được cho là đã bị cả 2 phe vi phạm tuy nhiên, đã có những bước chuyển biến tích cực vào tháng 12. Tình trạng căng thẳng ở miên đông giảm rõ rệt sau ngày im lặng 9/12. Tuy nhiên, vẫn có những lo ngại về việc cả 2 phe sẽ lợi dụng thời gian im ắng để chuẩn bị cho giai đoạn xung đột tiếp theo.
Giữa tháng 12, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tuyên bố, lệnh ngừng bắn ở miền đông nước này có thể giúp quân đội củng cố các địa điểm đóng quân.

Song Tử

>> xem thêm

Bình luận(0)