Khủng hoảng Ukraine: Nga sắp chịu thêm lệnh trừng phạt mới?

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Obama sẽ ký dự luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên Nga trước cuối tuần này.

Trong buổi họp báo ngày 16/12, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, Tổng thống Obama dự kiến ký dự luật mới vào tuần tới bất chấp các lo ngại trước đó về nội dung văn kiện này. “Tôi  đoán rằng, dự luật sẽ được Tổng thống ký trước cuối tuần này”, Thư ký Nhà Trắng Earnest nói.
Tổng thống Obama ký một dự luật ở phòng Oval. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, theo lời ông Earnest, dự luật trừng phạt mới có một số linh hoạt thể theo yêu cầu của ông Obama. “Do dự luật không có sự linh hoạt nên ông Obama vẫn chưa ký”.
Tổng thống Obama hiện chịu nhiều áp lực từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa sau khi Thượng viện Mỹ vào tối ngày 13/12 trao đơn đề xuất cuối cùng để Tổng thống Obama thông qua dự luật này. Qua đó, dự luật sẽ cấp cho Ukraine gói hỗ trợ trị giá 350 triệu USD.
“Thay mặt Hạ viện, tôi kêu gọi Tổng thống ký vào dự luật lưỡng đảng này”, Chủ tịch Hạ viện mỹ, ông John Boehner nói trong một tuyên bố ngày 15/12.
Dự luật mới này sẽ bổ sung thêm các trừng phạt lên Nga trong khu vực quốc phòng , bao gồm các hình phạt lên Tập đoàn sản xuất vũ khí Rosoboronexport cũng như các cá nhân liên quan.
Trước đó, vào ngày 13/12, Thượng viện Mỹ đã thông qua Đạo luật Hỗ trợ Tự do cho Ukraine, qua đó áp dụng thêm nhiều trừng phạt nhằm gây áp lực lên Tổng thống Putin cũng như tăng viện trợ quân sự cho Ukraine.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Vũa An Ninh

Nếu Obama ký bổ xung lệnh trừng phạt mới tức là ông ta đã tuyên chiến, quyết dồn Nga vào chân tường. Khi một cường quốc bị dồn vào chân tường thì Nga còn gì để hy vọng? Ở Việt Nam có câu "Trạng chết Chú cũng băng hà". Obama, hãy đừng để quả đất này chỉ còn là bãi rác của bụi phóng xạ do mưu toan lãnh đạo thế giới một cách vô lý của người Mỹ.