Khủng bố al-Qaeda bắt hai nhà báo nổi tiếng làm con tin

Google News

(Kiến Thức) - Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda – đã bắt giữ hai nhà báo nổi tiếng làm con tin tại Syria.

RT đưa tin, các chiến binh của tổ chức Hồi giáo cực đoan al-Nusra Front liên quan đến khủng bố al-Qaeda đã bắt giữ hai nhà báo nổi tiếng làm con tin sau khi tấn công vào một đài phát thanh ở tỉnh Idlib, phía tây Syria.
Mặt trận al-Nusra bắt cóc hai nhà hoạt động Hadi al-Abdallah và Raed Fares tại văn phòng Fresh FM nơi họ làm việc tại Kafranbel”, Soner Taleb – người đứng đầu bộ phận truyền thông của Liên minh quốc gia Syria – cho biết.
Khung bo al-Qaeda bat hai nha bao noi tieng lam con tin
Các chiến binh Mặt trận al-Nusra. 
Trước đó, Fares – người điều hành đài phát thanh Fresh FM – từng bị phiến quân Mặt trận al-Nusra bắt giữ.
Trong một thông báo, đài phát thanh Fresh FM cho biết, lực lượng al-Nusra còn đánh cắp các thiết bị kỹ thuật cũng như máy phát điện của đài.
Khung bo al-Qaeda bat hai nha bao noi tieng lam con tin-Hinh-2
Người điều hành đài phát thanh Fresh FM, Raed Fares. 
Được biết, các văn phòng của đài Fresh FM thường xuyên trở thành mục tiêu của những phần tử Hồi giáo cực đoan, từng bị đánh bom xe và tấn công bằng lựu đạn.
Nhiều nhà báo được cho là đã bị bắt cóc làm con tin tại Syria. Hồi tháng 7/2015, ba nhà báo tự do người Tây Ban Nha mất tích ở khu vực gần thành phố Aleppo, Syria.
Hồi tháng 12, Tokyo cho biết, nước này đang điều tra vụ việc một nhà báo tự do người Nhật đã bị bắt giữ tại Syria và bị dọa giết. Theo tổ chức Phóng viên không biên giới, một nhóm vũ trang đã bắt giữ nhà báo Jumpei Yasuda từ hồi tháng 7 và bọn chúng đòi tiền chuộc mới chịu thả người.
Thiên An (theo RT)

Bình luận(0)