Không quân Nga và Quân đội Syria diệt 850 phiến quân ở Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga và Quân đội Syria đã đánh bại một chiến dịch tấn công lớn trong khu vực giảm leo thang xung đột, diệt 850 phiến quân ở Idlib.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga cho biết 850 phiến quân ở Idlib đã bị tiêu diệt, 11 xe tăng và nhiều loại vũ khí khí tài của các nhóm khủng bố đã bị phá hủy trong chiến dịch tấn công ở phía bắc Hama.
Khong quan Nga va Quan doi Syria diet 850 phien quan o Idlib
 Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergey Rudskoy.  Ảnh: Al Manar TV
Cuộc tấn công do nhóm phiến quân trước đây gọi là Mặt trận của Al-Nusra và các đồng minh phát động vào sáng 19/9, nhắm vào vị trí của các lực lượng chính phủ đóng quân ở phía bắc và đông bắc thành phố Hama. Các vị trí này là một phần của khu vực giảm leo thang xung đột đã được chỉ định, bao gồm cả tỉnh Idlib - căn cứ của một số nhóm vũ trang chống chính phủ Syria.
Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga cáo buộc các cơ quan an ninh Mỹ xúi giục phiến quân tấn công nhằm phá vỡ chiến dịch thành công của Quân đội Syria ở phía đông Deir ez-Zor.
Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga nói rằng các tay súng khủng bố đã cố gắng bắt giữ một đơn vị cảnh sát quân sự Nga, có nhiệm vụ theo dõi lệnh ngừng bắn ở khu vực Idlib. Đơn vị này buộc phải chiến đấu chống lại lực lượng phiến quân đông gấp bội trong nhiều giờ, cùng với sự hỗ trợ của dân quân địa phương.
Bộ chỉ huy Nga tại Syria đã ra lệnh mở một chiến dịch nhằm đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân, bao gồm các cuộc không kích và tấn công mặt đất của cảnh sát quân sự và các lực lượng đặc nhiệm.
Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergey Rudskoy cho biết đơn vị cảnh sát quân sự Nga đã được giải cứu thành công, ba lính đặc nhiệm đã bị thương nhưng không có tử vong.
Khong quan Nga va Quan doi Syria diet 850 phien quan o Idlib-Hinh-2
Chiến sự ở phía bắc Hama trong hai ngày 19-20/9/2017.  Bản đồ: Southfront
Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết cuộc tấn công của phiến quân đã bị chặn lại. Những thiệt hại ước tính của phiến quân bao gồm 850 tay súng đã bị tiêu diệt, 11 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 46 xe gắn súng máy, 5 khẩu pháo, 20 xe tải và 38 kho đạn dược đã bị phá hủy.
Các lực lượng chính phủ Syria, được các máy bay chiến đấu Nga hỗ trợ, đã phản công và chiếm lại tất cả các vùng lãnh thổ bị phiến quân xâm chiếm trước đó.
Minh Châu (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)