Không quân Nga tiêu diệt 180 lính đánh thuê nước ngoài ở Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng 24 giờ qua, Không quân Nga đã tiêu diệt 180 lính đánh thuê nước ngoài đến từ Tajikistan, Bắc Caucasus, Tunisia và Ai Cập ở tỉnh Deir Ezzor.

Ngày 7/10, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay, trong vòng 24 giờ qua, Không quân Nga đã tiêu diệt 120 tên khủng bố đến từ Tajikistan, Iraq, Bắc Caucasus và một nhóm gồm 60 lính đánh thuê nước ngoài.
Khong quan Nga tieu diet 180 linh danh thue nuoc ngoai o Deir Ezzor
Thiếu tướng Konashenkov:  Không quân Nga tiêu diệt 180 lính đánh thuê nước ngoài ở Deir Ezzor. Ảnh: Tass.com
Thiếu tướng Konashenkov thông báo:"Trong cuộc không kích vào Al-Bukamal, Không quân Nga đã phá huỷ một căn cứ và tiêu diệt khoảng 40 kẻ khủng bố đến từ Tajikistan và Iraq cũng như bảy xe địa hình gắn vũ khí hạng nặng. Gần thành phố Mayadin, (máy bay chiến đấu Nga) đã phá hủy một căn cứ chỉ huy của những kẻ khủng bố và tiêu diệt đến 80 phiến quân, trong đó có 9 kẻ khủng bố đến từ vùng Bắc Caucasus, phá hủy 18 xe địa hình gắn vũ khí hạng nặng và ba kho vũ khí”.
"Tại Nam Deir Ezzor, trong thung lũng Euphrates, một cuộc không kích (của Không quân Nga) đã tiêu diệt một nhóm lính đánh thuê nước ngoài hơn 60 tên đến từ Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Tunisia và Ai Cập. Không quân Nga cũng đã phá hủy 12 chiếc xe địa hình gắn vũ khí hạng nặng”. Đám lính đánh thuê nước ngoài này đã đến từ Iraq.
Khong quan Nga tieu diet 180 linh danh thue nuoc ngoai o Deir Ezzor-Hinh-2
Máy bay chiến đấu Su-34 của Không quân Nga reo rắc kinh hoàng cho các nhóm khủng bố ở Syria. Ảnh: sputnik 
Theo Thiếu tướng Konashenkov, các cuộc thám sát của quân đội Nga trong tuần vừa qua đã xác định các khu vực có các đơn vị tăng cường của phiến quân IS và các trạm chỉ huy gần Al-Bukamal, cũng như các tuyến đường tới Mayadin và đến các vùng ngoại ô phía nam thành phố Deir Ezzor trên bờ đông của sông Euphrates.
Phát ngôn viên Konashenkov cho biết chiến dịch không kích sẽ tiếp tục trong những ngày gần đây, dựa trên kết quả của các cuộc thám thính bổ sung.
Minh Châu (Theo Tass.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)