Không quân Israel yểm trợ phiến quân tấn công Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 24/6, Không quân Israel đã yểm trợ phiến quân tấn công Quân đội Syria ở xung quanh thành phố Baath, tỉnh Quneitra, trong khu vực biên giới Cao nguyên Golan.

Với sự yểm trợ của Không quân Israel, các nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và Quân đội Syria Tự do (FSA) đã tấn công các vị trí của Quân đội Syria xung quanh thành phố Baath, chiếm được khu vực Mashtal Al-Zohor vào chiều 24/6/2017.
Khong quan Israel yem tro phien quan tan cong Quan doi Syria
Chiến đấu cơ F-16 của Không quân Israel nhiều lần tấn công các mục tiêu ở bên trong lãnh thổ Syria. Ảnh: The Aviationist 
Tuy nhiên, vài giờ sau đó, Quân đội Syria đã tập hợp lực lượng trong thành phố Baath, dồn toàn tực phản công, chiếm lại tất cả các khu vực bị mất và đẩy phiến quân trở lại vị trí xuất phát.
Một nguồn tin quân sự nói với Al-Masdar News rằng 20 phiến quân đã bị tiêu diệt cùng với 1 xe tăng và một xe chở quân bị phá hủy. Pháo binh Syria đã dội bão lửa vào các vị trí phiến quân ở khu vực lân cận.
Khi cục diện chiến trường nghiêng hẳn về phía Quân đội Syria, Không quân Israel lại tiến hành không kích binh sĩ chính phủ, phá hủy 2 xe tăng ở ngoại ô thành phố Baath. Đây chính là đòn phối hợp với phiến quân tấn công Quân đội Syria.
Quân đội Israel cho biết máy bay của họ đã tấn công hai xe tăng và các vị trí pháo binh của Quân đội Syria để đáp trả một chục đạn pháo phát nổ trong vùng đất do người Do Thái kiểm soát trên Cao nguyên Golan.
Phía Israel thừa nhận các đạn pháo của Syria bay lạc hướng nhưng gọi đó là "sự vi phạm không thể chấp nhận đối với chủ quyền của Israel”.
Cơ quan báo chí của Quân đội Israle cho biết: "Đáp lại hơn 10 đạn pháo bắn từ phía Syria và rơi xuống lãnh thổ Israel hôm nay (24/6), Không quân Israel đã tấn công các vị trí nã pháo và… hai xe tăng thuộc chế độ Syria”.
Phía Israel không có ai bị thương. Các quan chức quân sự nói rằng đạn pháo bay qua vạch ranh giới trong quá trình đụng độ của quân chính phủ với phiến quân Syria ở tỉnh Quneitra.
Minh Châu (Theo AMN/Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)