"Không kích nhầm" ở Marawi, 18 lính Philippines thương vong

Google News

(Kiến Thức) - 10 lính Philippines thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau khi Không quân Philippines oanh kích trúng lực lượng chính phủ ở thành phố Marawi.

RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 1/6 cho biết, Không quân Philippines đã oanh kích trúng binh sĩ nước này ở thành phố Marawi.
“Không quân Philippines đã oanh kích trúng một tốp binh sĩ chính phủ ở Marawi, khiến 10 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Sự phối hợp không ăn ý đã gây tổn thất cho chính người của chúng ta”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Lorenzana.
"Khong kich nham" o Marawi, 18 linh Philippines thuong vong
Trực thăng tấn công của Không quân Philippines nã rocket vào căn cứ của nhóm khủng bố ở Marawi hôm 31/5. Ảnh: Reuters. 
Bộ trưởng Lorenzana cho biết các cuộc không kích có thể tạm ngừng bởi theo vị quan chức quốc phòng hàng đầu Philippines, nhóm phiến quân đang chiếm đóng một số khu vực trong thành phố Marawi sẽ “không thể bám trụ lâu”.
“Ít nhất 8 chiến binh khủng bố nước ngoài đến từ Ả-rập Xê-út, Malaysia, Indonesia, Yemen và Chechen đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh với quân đội Philippines ở Marawi hồi tuần trước”, Bộ trưởng Lorenzana thông báo.
Trong diễn biến liên quan trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 31/5 khẳng định rằng ông sẽ không đàm phán với nhóm phiến quân đang chiếm đóng một phần thành phố Marawi.
Quân đội Philippines cho biết, nhóm phiến quân thân IS hiện đang chiếm đóng khoảng 1/10 thành phố Marawi.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)