Không có chuyện phiến quân IS phá hủy trực thăng Nga tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin rằng phiến quân IS đã phá hủy 4 trực thăng Nga tại một căn cứ không quân ở Syria.

RT đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin rằng phiến quân IS phá hủy 4 trực thăng Nga tại một căn cứ ở tỉnh Homs, Syria.
“Toàn bộ trực thăng chiến đấu của Nga đồn trú tại Syria đang thực hiện nhiệm vụ hủy diệt nhóm IS và các tổ chức khủng bố khác. Không có bất kì sự tổn thất nào (về phía Nga) ở căn cứ tại Syria”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, thông báo ngày 24/5.
Khong co chuyen phien quan IS pha huy truc thang Nga tai Syria
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov.
Vị tướng Nga nhấn mạnh rằng, kẻ tung tin đồn về việc trực thăng chiến đấu và xe tải Nga bị phá hủy là những kẻ quấy rối của IS.
Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, những chiếc máy bay và xe tải bị đốt cháy trong bức ảnh chụp tại căn cứ không quân T4 đã ở đó trong hơn 1 tháng qua. Đó là hậu quả của cuộc giao tranh ác liệt trong khu vực sân bay giữa quân đội chính phủ Syria và tổ chức khủng bố IS.
Trước đó, ngày 14/5, nhóm IS tuyên bố chúng đã phá hủy 4 trực thăng chiến đấu cùng 20 xe tải tiếp tế của Nga.
Dựa trên phân tích những hình ảnh vệ tinh chụp tại căn cứ không quân T4 ở tỉnh Homs, Stratfor nhận định, các trực thăng Nga và cùng xe tải đã bị phá hủy trong một đợt tấn công của tổ chức khủng bố IS.
Xem thêm video Trực thăng Nga không kích phiến quân IS (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)