Kết quả đầu tiên từ hội nghị bộ trưởng 4 bên về Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết cần có cuộc đối thoại trực tiếp giữa chính quyền Ukraine và cộng hòa Donetsk, Lugansk.

Theo ông, nếu không bắt đầu cuộc cải cách hiến pháp toàn diện với sự tham gia của các vùng thì khó có thể bàn thảo về những vấn đề còn lại.
Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh quá trình cải cách hiến pháp Ukraine phải tạo được một khuôn khổ cho phép giải quyết từng mục trong hiệp ước Minsk.
" Quá trình chính trị này chỉ có thể thành công bằng cuộc đối thoại trực tiếp, trong trường hợp này là giữa đại diện của chính quyền Ukraine và đại diện của nhà nước tự xưng Lugansk và Donetsk. Các bên phải cảm thấy hoàn toàn bình đẳng khi tham gia vào tiến trình chính trị này.
"Cần nhấn mạnh rằng nhiệm vụ quan trọng trong việc giải quyết cuộc xung đột chính là Hiệp ước Minsk. Hiệp ước này cần được các bên thực hiện một cách đầy đủ".
Ket qua dau tien tu hoi nghi bo truong 4 ben ve Ukraine
Các bộ trưởng ngoại giao Pavlo Klimkin (Ukraine), Laurent Fabius (Pháp), Frank-Walter Steinmeier (Đức) và Sergei Lavrov (Nga). 
"Các bộ trưởng của nhóm liên lạc sẽ gặp lại nhau trong một ngày gần đây để thúc đẩy việc thực hiện Hiệp ước Minsk, trong đó có việc tạo ra điều kiện cần thiết cho thỏa thuận ngừng bắn đạt hiệu quả. tiếp tế hàng nhân đạo và tiếp tục thả tù nhân.
"Theo ý kiến của các bộ trưởng, điều này sẽ tạo điều kiện cần thiết cho một cuộc gặp thượng đỉnh thành công tại Astan".
Trước đó, đại diện của Donetsk cho biết quân chính phủ đang mở các cuộc tấn công lớn vào khu vực này và rằng nếu hiệp định Minsk không thể thực hiện thì sẽ giải quyết mọi chuyện bằng vũ lực. Họ cũng cho biết đã chuẩn bị mọi phương án chống trả quân chính phủ.


Hiền Thảo

Bình luận(0)