Kế hoạch lật đổ Tổng thống Assad là “bất khả thi”

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia quân sự Syria nói với Sputnik rằng kế hoạch lật đổ Tổng thống Assad là "bất khả thi"  vì Quân đội Syria lúc này "mạnh hơn bao giờ hết". 

Chuẩn tướng Mohammad Issa nói: "Kế hoạch lật đổ Tổng thống Assad là hoàn toàn bất khả thi vì quân đội Syria lúc này mạnh hơn bao giờ hết”. Theo ông, điều đó làm nức lòng người dân Syria và là nỗi kinh hoàng của phiến quân vốn đã mất thế chủ động trên chiến trường.
Ke hoach lat do Tong thong Assad la “bat kha thi”
Kế hoạch lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad là “bất khả thi”. Ảnh: Pinterest 
Bình luận về tình hình ở thị trấn al-Tanf, Chuẩn tướng Mohammad Issa nói rằng người Mỹ đang tăng cường ở khu vực này, với mong muốn giữ cho mình tiếng nói có trọng lượng trong các cuộc đàm phán về tương lai Syria. Ông nói thêm Mỹ muốn thành lập một nhà nước Daesh dọc biên giới Syria-Iraq tới Jordan. Theo kế hoạch, việc thành lập nhà nước này sẽ bứt Syria khỏi Iran, Iraq và biến nó thành một quốc gia nhỏ bé không đáng kể ở Trung Đông. Và trên lãnh thổ quốc gia này sẽ có đường ống dẫn khí đốt đặt từ Qatar và Ả Rập Xê-út đến Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu.
Quân đội Syria đang tích cực đối phó với kế hoạch này: các đơn vị được triển khai ở biên giới với Iraq, hợp tác với lực lượng dân quân Hashd al-Shaabi đang chiến đấu giải phóng thị trấn al-Tanf.
Theo Chuẩn tướng Mohammad Issa, sẽ không xảy ra đụng độ với quân đội Mỹ nhưng "nếu cần thiết, Quân đội Syria sẵn sàng xua đổi kẻ thù trên lãnh thổ Syria”.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)