Kẻ chủ mưu đã chạy trốn trước vụ nổ bom ở Bangkok?

Google News

(Kiến Thức) - Hai nguồn tin cảnh sát tiết lộ, kẻ chủ mưu đã bỏ trốn khỏi Thái Lan vào đêm trước khi xảy ra trong vụ nổ bom ở Bangkok hôm 17/8.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời những nguồn tin này cho hay, trong quá trình thẩm vấn, hai nghi phạm người nước ngoài đang bị giam giữ bước đầu khai nhận rằng, chúng đã chuyển một ba lô cho kẻ đánh bom tại một nhà ga xe lửa vào buổi tối xảy ra vụ nổ bom ở Bangkok hôm 17/8.
Ke chu muu da chay tron truoc vu no bom o Bangkok?
Hiện trường vụ nổ bom ở đền Erawan tối 17/8.
“Hai nghi phạm này khẳng định, họ không biết thứ gì đựng trong ba lô đó”, một trong hai nguồn tin cảnh sát Thái Lan cho hay.
Cảnh sát tin rẳng, kẻ đánh bom chính là tên mặc áo vàng trong camera an ninh - người đã để một ba lô ở đền Erawan ngay trước khi vụ đánh bom giữa lòng Bangkok diễn ra.
Trong khi đó, một nguồn tin khác trong lực lượng cảnh sát Thái Lan cho hay, nghi phạm đang bị bắt giữ đã nói về vai trò chính của người đàn ông tên Izan. Tuy nhiên, tên Izan này đã bỏ trốn khỏi Thái Lan một ngày trước khi xảy ra vụ nổ bom ở Thủ đô Bangkok.
“Từ lời khai này, chúng tôi nhận định, tên Izan có thể là chủ mưu vụ đánh bom. Tuy nhiên, hắn đã chạy trốn khỏi Thái Lan”, nguồn tin nói.
Trong khi đó, Phó Cảnh sát trưởng Thái Lan Chakthip Chaijinda cho Reuters biết, nghi phạm bị bắt giữ đã thú nhận rằng, y là thành viên của một mạng lưới và hắn có mặt ở khu vực xảy ra vụ đánh bom.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)