Israel oanh tạc căn cứ quân sự Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tin về vụ oanh kích được loan tải sau khi Tổ chức Cấm vũ khí Hóa học (OPCW) công bố phá hủy vũ tất cả thiết bị chế vũ khí hóa học của Syria.

Ảnh minh họa. 
Một quan chức chính phủ Mỹ cho biết, vụ oanh tạc của Israel diễn ra vào giữa đêm thứ Tư, rạng sáng thứ Năm (31/10).
Các tin ban đầu cho biết, nhiều tiếng nổ đã được nghe thấy gần thành phố Latakia, nhưng không nói rõ nguyên nhân.
"Nhiều tiếng nổ đã được nghe thấy gần căn cứ phòng không ở khu vực Snubar Jableh," Tổ chức theo dõi Nhân quyền Syria, có trụ sở đặt tại Anh, cho biết.
Cả Israel và Syria vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc.
Trong khi đó, một nguồn tin giấu tên từ chính phủ Mỹ cho biết, các tên lửa bị Israel nhắm vào là loại SA-125s do Nga chế tạo.
Israel gần đây liên tục nhấn mạnh sẽ hành động nếu nước này biết được vũ khí, bất kể là loại thông thường hay hóa học, được Syria chuyển sang cho các nhóm vũ trang trong khu vực, đặc biệt là Hezbollah.
Phóng viên BBC ở Beirut, Jim Muir, thông tin rằng, vụ oanh tạc diễn ra trong thời điểm khá nhạy cảm, khi mà Nga, nước sản xuất những vũ khí mà Israel được cho là vừa hủy diệt, đang cùng với Mỹ tổ chức hội nghị về tiến trình hòa bình tại Syria.
Nga, đồng minh thân cận của Tổng thống Assad, là nước đã không ngừng viện trợ vũ khí cho quân đội chính phủ Syria trong suốt cuộc nội chiến tại đây.
Ông Assad trước đó tuyên bố sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel trong tương lai.
Hoàng Hoa (theo BBC News)

Bình luận(0)