IS tuyên bố bắt cóc 21 công dân ở Libya

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm IS ở Libya tuyên bố nhận trách nhiệm vụ bắt cóc 21 tín đồ Thiên Chúa Giáo thuộc phái Copt Ai Cập.

Không những vậy, nhóm khủng bố trên còn đăng tải những hình ảnh chụp các con tin này lên các diễn đàn mạng trực tuyến.
“Các chiến binh IS đã bắt giữ 21 tín đồ theo Thiên Chúa Giáo thuộc hệ phái Copt Ai Cập”, các chiến binh thánh chiến viết trong một tuyên bố đăng tải trên diễn đàn mạng ngày 12/1. Tuyên bố trên được đưa ra kèm theo 3 bức ảnh chụp một số con tin, hãng thông tấn AP đưa tin.
 Ảnh minh họa.
Cho tới nay, chưa có yêu cầu về việc thả người đưa đưa ra. Tuyên bố của nhóm IS trên không nêu cụ thể quốc tịch của những con tin bị chúng bắt giữ. Nó chỉ đề cập rằng, họ đã bị bắt ở “nhiều khu vực thuộc tỉnh Tripoli”.
Tuy nhiên, theo tờ Guardian, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ai Cập, ông Badr Abdel Atti cho biết, 20 công dân nước này đã bị bắt cóc trong những tuần gần đây trong hai vụ riêng biệt ở Libya.
Tờ báo Anh trên dẫn lại một nguồn tin chính phủ Libya cho biết, nhóm Hồi giáo mang tên Ansar al-Sharia đã bắt cóc con tin là các tín đồ trên nhiều ngày trước ở Sirte, thành phố ven biển ở Libya hiện nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh Hồi giáo.
13 trong số 21 người này được cho là bị bắt cóc bởi các tay súng đeo mặt nạ bất ngờ đột kích vào một khu dân cư của người dân theo Thiên Chúa giáo vào ngày 3/1.
Thanh Nga

Bình luận(0)