IS tuyên bố bắn rơi máy bay Nga tại Ai Cập để trả thù

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS vừa tuyên bố nhận trách nhiệm vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập làm 224 người thiệt mạng.

Theo Daily Mail, tổ chức khủng bố IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập và nói rằng, hành động này là nhằm trả thù các vụ không kích IS tại Syria của Moscow.
Liên quan đến vụ máy bay Nga gặp nạn, RT dẫn thông tin từ Ủy ban Điều tra Nga cho biết đang kiểm tra các mẫu xăng từ điểm tiếp nhiên liệu gần nhất của chiếc Airbus A321.
IS tuyen bo ban roi may bay Nga tai Ai Cap de tra thu
Các tay súng IS. 
Vladimir Markin – phát ngôn viên ủy ban – cho hay, các nhân viên điều tra đang thẩm vấn những người có liên quan đến việc chuẩn bị cho máy bay và phi hành đoàn. Việc khám xét sân bay Domodedovo ở Moscow, nơi đóng trụ sở của hãng hàng không Kogalymavia, cũng đang được tiến hành.
Như tin tức đã đưa ngày 31/10, chiếc máy bay mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kolavia chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi xuống vùng núi ở bán đảo Sinai, Ai Cập.
Vụ tai nạn hàng không thảm khốc đã khiến toàn bộ hành khách, trong đó có 17 trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 2 đến 17 tuổi, thiệt mạng.
TASS dẫn lời giới chức Ai Cập cho hay, trong số các hành khách có 63 người là đàn ông, 138 phụ nữ . Theo hãng Reuters, chiếc máy bay Nga gặp nạn chở 214 hành khách Nga và ba hành khách mang quốc tịch Ukraine.
Thiên An (Theo DM, RT)

Bình luận(0)