IS tung loạt video hành quyết dã man quân nổi dậy Houthi

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS mới đây tung hàng loạt video quay lại cảnh hành quyết các chiến binh nổi dậy Houthi tại Yemen.

Daily Mail ngày 4/12 đưa tin, ít nhất 23 người đàn ông được cho là các chiến binh nổi dậy Houthi theo dòng Shi'ite đã bị phiến quân IS hành quyết tại Yemen.
Bốn đoạn video ghi lại cho thấy, quân nổi dậy Houthi – lực lượng chống lại chính phủ Yemen và mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở bán đảo Ả-rập – bị xử tử theo những cách tàn bạo khác nhau.
Trong một đoạn video, các chiến binh IS đeo dây pháo vào cổ bốn người đàn ông mặc bộ jumpsuit màu da cam rồi cho nổ tung.
Ở đoạn video thứ hai, IS bắt một nhóm người ngồi trên thuyền rồi đẩy ra biển. Một lúc sau, con thuyền phát nổ.
IS tung loat video hanh quyet da man quan noi day Houthi
Một nhóm chiến binh Houthi bị trói tay và ngồi trên một con thuyền trước khi nó phát nổ. 
Trong khi đó, 6 chiến binh Houthi khác phải ngồi một ngọn đồi đá và sau đó nhóm khủng bố nã rocket về phía họ.
IS tung loat video hanh quyet da man quan noi day Houthi-Hinh-2
6 tù binh khác bị IS nã rocket. 
Đoạn video khủng khiếp còn lại chiếu cảnh những kẻ cuồng tín IS đeo mặt nạ và chặt đầu 9 người ở một địa điểm hoang vắng tại Yemen.
Những đoạn video hành quyết dã man này xuất hiện một ngày sau khi Anh thực hiện những cuộc không kích đầu tiên tại Syria, nơi nhóm IS chiếm quyền kiểm soát vùng đất rộng lớn.
Tháng trước, Nhà nước Hồi giáo tự sưng (IS) nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công hàng loạt nhằm vào các chốt kiểm soát của lực lượng trung thành với chính phủ Yemen, khiến ít nhất 15 binh sĩ thiệt mạng và 30 người khác bị thương.
Thiên An (Theo DM)

Bình luận(0)