IS tấn công vị trí Iran ở Syria, không ai sống sót

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video cho thấy phiến quân IS đã tấn công quy mô lớn nhắm vào một vị trí của Iran ở phía đông tỉnh Homs (Syria), không một ai sống sót.

>>>Mời quý vị độc giả xem video IS tấn công căn cứ Iran ở Đông Homs (video có cảnh bạo lực độc giả nên cân nhắc trước khi xem):
Phiến quân IS đã công bố một đoạn video dài 7 phút cho thấy các chiến binh của nhóm này đã tấn công căn cứ của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở vùng sa mạc rộng lớn của phía Đông Homs, Syria.
Như hình ảnh trong video, cuộc tấn công vào căn cứ của Iran diễn ra với quy mô rất lớn, gồm các xe thiết giáp (APC) và xe bán tải Toyota chở ít nhất 100 chiến binh IS.
Theo điển hình cho hầu hết các cuộc tấn công của IS, các phần tử khủng bố của IS đã sử dụng súng máy nã đạn và phóng tên lửa vào các lực lượng do Iran dẫn đầu (một số trong đó là quân đội bán quân của Iraq).
Khi tiếp cận và bao vây tiền đồn IRGC, các chiến binh IS đã tiêu diệt những lính Iran và Iraq không thể trốn khỏi khu vực này.
IS tan cong vi tri Iran o Syria, khong ai song sot
Phiến quân IS đã tấn công căn cứ của Iran ở Syria và tiêu diệt không ai sống sót. Ảnh: AMN.
Với cách tiến hành cuộc tấn công của IS, quân lính của Iran đã không còn cơ hội để bảo vệ căn cứ của mình hay thậm chí rút khỏi nơi này.
Theo tờ Al Masdar News, tiền đồn IRGC được canh giữ bởi 12-18 lính Iran và tất cả đều bị giết chết. Như hình ảnh trong video, một người lính Iran sống sót trong cuộc đụng độ đã bị nhóm khủng bố bắt giữ, đưa trở lại lãnh thổ của IS và bị chặt đầu.
Thảo Nguyên (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)