IS tấn công tài khoản của Bộ tư lệnh Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Tài khoản Twitter và Youtube của Bộ tư lệnh Mỹ đang bị nhóm hacker CyberCaliphate tấn công.

Các hacker đại diện cho nhóm Sunni thuộc nhà nước Hồi giáo khẳng định đang tấn công tài khoản Twitter và YouTube của Bộ tư lệnh Mỹ vào thứ 2 (12/1).
“Nhân danh thánh Alla, đấng tối cao đại diện cho sự khoan dung và từ bi, CyberCaliphate tiếp tục cuộc chiến chống lại những kẻ không tin vào đạo Hồi”, 1 thông điệp được đăng tải trên Twitter và “Quân lính Mỹ, chúng ta tới đây, coi chừng sau lưng các người”, 1 thông điệp khác cũng được đăng tải
IS tan cong tai khoan cua Bo tu lenh My
 Trang Twitter của Bộ tư lệnh Mỹ bị tấn công.
Các thông báo liệt kê tên và số điện thoại cá nhân của lính Mỹ cũng xuất hiện kèm theo lời nhắn “cybercaliphate đã ở đây, trong ổ cứng của các người, trong mỗi dữ liệu quân sự”.
Rất nhiều dữ liệu được đăng tải bởi những kẻ tấn công là những hồ sơ công cộng bao gồm cả những xác nhận của quốc hội. Một số tài liệu, như chi phí cho hệ thống vũ khí của Lầu Năm Góc đều đã có trên website của Bộ quốc phòng.
Bộ tư lệnh Mỹ, có 113,000 người theo dõi trên Twitter, chịu trách nhiệm giám sát, chỉ đạo cuộc chiến chiến chống lại nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích vào các mục tiêu thuộc tổ chức này ở Iraq và Syria.
Đầu giờ chiều thứ 2 (12/1), Bộ tư lệnh đã đóng cửa tài khoản Twitter. 1 quan chức Bộ quốc phòng cho biết quân đội đang xác định sự việc và thư ký Nhà Trắng, Josh Earnest nói rằng chính phủ đang điều tra quy mô của cuộc tấn công.
Tại Lầu Năm Góc, mọi người đều tập trung vào màn hình vi tính, theo dõi các thông điệp đăng tải trên Twitter.
Hải Yến

Bình luận(0)