IS phản công dữ dội, quân đội Syria tổn thất nặng ở Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phản công dữ dội bất ngờ của phiến quân IS ở Aleppo, quân đội Syria đã mất đi 12 binh sĩ và một số xe quân sự bị phá hủy.

Al Masdar News đưa tin, ngày 21/4, phiến quân IS đã bất ngờ mở cuộc phản công quy mô lớn nhằm vào các khu vực nông thôn do quân đội Syria kiểm soát gần căn cứ không quân Jirah ở phía đông Aleppo.
IS phan cong du doi, quan doi Syria ton that nang o Aleppo
Cảnh tượng đổ nát ở Aleppo, Syria, trong chiến tranh. Ảnh: Getty Images. 
Cụ thể, nhóm khủng bố IS đã tiến hanh một vụ đánh bom tự sát nhằm vào ngôi làng Al-Atshanah, đồng thời nã đạn liên tiếp vào các trạm kiểm soát của quân chính phủ Syria và những ngôi làng gần đó.
Mặc dù các tay súng IS không tái chiếm được phần lãnh thổ nào nhưng cuộc tấn công dữ dội của chúng đã gây thiệt hại không nhỏ cho lực lượng chính phủ Damascus.
“12 binh sĩ Syria thiệt mạng trong khi một chiếc xe chiến đấu bộ binh BMP-1 và 2 xe bán tải bị phá hủy”, nguồn tin cho hay.
Được biết, sau khi chỉ huy Suheil Al-Hassan cùng Lực lượng đặc nhiệm Tiger Forces rời khỏi khu vực phía đông Aleppo, Quân đội Ả-rập Syria (SAA) cùng Lực lượng phòng vệ quốc gia (NDF) đã thiết lập tuyến phòng thủ dọc căn cứ không quân Jirah.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)