IS kêu gọi tấn công khắp thế giới trong tháng Ramdan

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn tin nhắn bằng âm thanh được cho là của IS kêu gọi tiến hành tấn công khủng bố ở phương Tây, Nga, Australia, Iraq, Syria, Iran và Philippines trong tháng Ramadan.

Đoạn tin kêu gọi tấn công khủng bố khắp thế giới này được đăng tải vào ngày 12/6 trên kênh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS ở ứng dụng nhắn tin Telegram và được cho là của "phát ngôn viên chính thức" Abi al-Hassan al-Muhajer.
IS keu goi  tan cong khung bo khap the gioi trong thang Ramdan
Tin nhắn đăng trên kênh của IS ở ứng dụng nhắn tin Telegram. Ảnh: Reuters
Tin nhắn viết: "Gửi tới những đồng đạo cùng đức tin và tín ngưỡng ở Châu Âu, Mỹ, Nga, Australia và ở những nơi khác. Những người anh em ở đất nước của các bạn đã làm điều tốt. Hãy coi họ là những tấm gương và hãy làm cái điều mà họ đã làm. Hỡi những sư tử của Mosul, Raqqa và Tal Afar, Chúa Trời phù hộ những cánh tay và những khuôn mặt sáng sủa chống lại những kẻ bị ruồng bỏ và bội giáo và đánh chúng với sức mạnh của đàn ông”.
“Những kẻ bị ruồng bỏ” là thuật ngữ lăng mạ thường được dùng chỉ người Hồi giáo dòng Shi'ite.
Hiện tính xác thực của đoạn tin này chưa thể được xác nhận, tuy nhiên giọng trong đoạn tin này giống với đoạn tin nhắn trước đó được cho là của al-Muhajer.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)