IS hô hào người Hồi giáo mở các cuộc tấn công mới

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thúc giục người Hồi giáo tiến hành các cuộc tấn công mới sau vụ xả súng ở tạp chí châm biếm Pháp Charlie Hebdo.

Người Phát ngôn viên của IS Abu Mohamed al-Adnani trong đoạn băng ghi âm phát tán trên mạng Internet đã nhắc tới các vụ tấn công ở Pháp, Australia, Canada và Bỉ, đồng thời thúc giục "người Hồi giáo ở châu Âu và những kẻ theo đạo chống lại đạo Thiên chúa tấn công những người tham gia Thập tự chinh ở những nơi họ ở".
IS ho hao nguoi Hoi giao mo cac cuoc tan cong moi
 Người Phát ngôn viên của IS Abu Mohamed al-Adnani.
"Chúng tôi thề rằng, ở những pháo đài Thiên chúa giáo, họ sẽ tiếp tục phải sống trong tình trạng báo động, sợ hãi và bất an. Bây giờ, các người vẫn chưa thấy bất cứ điều gì đâu", trích đoạn băng ghi âm của tên al-Adnani.
Lời đe dọa trên đây được đưa ra sau khi 17 người thiệt mạng trong các vụ tấn công từ ngày 7-9/1 ở Paris trong các vụ xả súng ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo và siêu thị bán đồ ăn kiêng. Trong số 3 kẻ tấn công trong các vụ ở Pháp đó, tuy chỉ có 1 tên đã tuyên thệ trung thành với IS nhưng nhóm Hồi giáo này sau đó đã lên tiếng xác nhận trách nhiệm đối với các vụ tấn công ở Pháp trong một tuyên bố.
Các cơ quan tình báo phương Tây gần đây liên tục tăng mức cảnh báo về việc IS và các nhóm khủng bố khác có thể tiến hành các cuộc tấn công vào các nước châu Âu. Mối lo ngại của họ dâng cao khi hàng nghìn công dân phương Tây sang Syria và Iraq để đầu quân cho các nhóm thánh chiến.
Mới đây, nhóm IS đã tuyên bố bắt giữ 2 con tin người Nhật Bản với yêu cầu đòi tiền chuộc 200 triệu USD từ chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe. Trong một đoạn băng đăng tải trên mạng, nhóm IS xác nhận, chúng đã hành quyết một trong hai con tin này. Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực tận dụng tất cả các biện pháp có thể để sớm giải cứu con tin còn lại khỏi IS.
Thanh Nga

Bình luận(0)