IS dùng vũ khí hóa học tấn công lính Mỹ tại Iraq?

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS hôm 20/9 đã nã pháo chứa mù tạt vào một căn cứ quân sự ở Iraq, nơi hàng trăm binh sĩ Mỹ đang đồn trú.

Truyền thông địa phương ngày 21/9 cho biết, phiến quân IS đã nã pháo chứa chất mù tạt vào một căn cứ quân sự ở Iraq nơi hàng trăm binh sĩ Mỹ đang đồn trú.
IS dung vu khi hoa hoc tan cong linh My tai Iraq?
Các chiến binh IS có thể đã sử dụng vũ khí hóa học tấn công binh sĩ Mỹ tại Iraq. 
Theo CNN, không có lính Mỹ nào bị thương hoặc có triệu chứng của việc tiếp xúc với khi mù tạt sau khi tổ chức khủng bố IS nã pháo vào căn cứ không quân Qayyarah, cách thành phố Musul khoảng 60 km về phía nam.
Một quan chức khác trong quân đội Mỹ nói rằng, các binh sĩ tìm thấy một loại "chất nhờn màu đen giống nhựa đường" dính trên vỏ pháo rơi cách căn cứ không xa.
Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức quân sự tiết lộ, quân đội Mỹ đang điều tra liệu tác nhân hóa học có được sử dụng trong vụ nã pháo của nhóm IS tại Iraq hay không.
Trước đó, các quan chức Mỹ cho hay, một chiến binh IS bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ bắt giữ ở Iraq hồi tháng 2/2016 khai nhận rằng tổ chức khủng bố này đã lên kế hoạch sử dụng khí mù tạt tại Iraq và Syria.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo THX/Reuters)

Bình luận(0)