IS đang chuẩn bị “cuộc chiến cuối cùng” nhằm vào phương Tây

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhận định của một chuyên gia, phiến quân IS đang chuẩn bị cho “cuộc chiến cuối cùng” với phương Tây.

Daily Mail dẫn lời chuyên gia phân tích địa chính trị, tiến sĩ Theodore Kasik cho biết, trong bối cảnh các nước tăng cường không kích hang ổ của phiến quân IS, nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan này sẽ tìm cách thực hiện những cuộc tấn công đáp trả.
Nhận định của tiến sĩ Theodore được đưa ra vài ngày sau khi thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi thề sẽ tấn công phương Tây và trong bối cảnh các thành phố khắp thế giới thắt chặt an ninh vào dịp đón năm mới 2016.
IS dang chuan bi “cuoc chien cuoi cung” nham vao phuong Tay
Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. 
Tiến sĩ Theodore cho hay, lời đe dọa của al-Baghdadi được phát đi vào ngày 26/12/2015. Y thề sẽ thực hiện nhiều cuộc tấn công hơn. Vị tiến sĩ nhận định, một “cuộc chiến cuối cùng” là một sự thay đổi chiến thuật của chúng (IS) sau các cuộc không kích gần đây.
“Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang bị phá hủy ở khu vực Cận Đông bởi các cuộc không kích của Nga và liên quân Mỹ. Thành phố Ramadi đã được lực lượng an ninh Iraq tái chiếm và Mosul sẽ nằm trong danh sách tiếp theo mà Iraq giành lại từ nhóm IS”, tiến sĩ Kasik nói.
Được biết, an ninh đã được siết chặt tại nhiều quốc gia ở khu vực Châu Âu sau khi cơ quan tình báo cảnh báo rằng, các chiến binh IS có thể đang lên kế hoạch tấn công khủng bố tại một thành phố của Châu Âu.
Thiên An (Theo DM)

Bình luận(0)