IS âm mưu đánh bom xe đẫm máu khắp Châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức tình báo lo sợ rằng phiến quân IS đang âm mưu thực hiện loạt vụ đánh bom xe đẫm máu khắp Châu Âu.

Daily Mail đưa tin ngày 26/9, các quan chức tình báo lo sợ rằng phiến quân IS đang lên kế hoạch thực hiện những vụ đánh bom xe khắp các thành phố Châu Âu.
Theo điều phối viên về chống khủng bố của Liên minh châu Âu (EU) Gilles de Kerchove, Châu Âu cần chuẩn bị trước một cuộc “di cư” của hàng nghìn chiến binh khủng bố trở về từ Iraq và Syria.
IS am muu danh bom xe dam mau khap Chau Au
Điều phối viên về chống khủng bố của Liên minh châu Âu (EU) Gilles de Kerchove.
“Mối đe dọa khủng bố chưa bao giờ cao đến như vậy trong vòng 20 năm qua. Chúng tôi lo ngại rằng tổ chức khủng bố IS có thể sử dụng bom xe để thực hiện những cuộc tấn công. Ngoài ra, chúng tôi cũng lo ngại về khả năng nhóm khủng bố sử dụng vũ khí hóa học”, ông Gilles de Kerchove cho hay.
Hơn 5.000 người Châu Âu được cho là đã tới các khu vực xung đột ở Syria và Iraq làm dấy lên mối lo ngại rằng những người này có thể quay trở lại và tiến hành những cuộc tấn công ở quê nhà.
“Một vấn đề nghiêm trọng đó là những chiến binh này quay trở về Châu Âu”, de Kerchove nói tiếp.
Theo de Kerchove, nhóm IS đang "lợi dụng dòng người nhập cư để xâm nhập vào các quốc gia bằng những tài liệu giả mạo".
Hiện, các nước thành viên EU đang phối hợp để ngăn chặn các đối tượng có ý định ra nước ngoài tham gia chiến đấu cho các tổ chức khủng bố.
>>> Xem thêm video về vụ liên quân Mỹ không kích phiến quân IS tại Manbij (Nguồn video Daily Mail):
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)