Iraq ra tối hậu thư cho Thổ Nhĩ Kỳ rút quân

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Iraq đã ra tối hậu thư 48 giờ đồng hồ để Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi lãnh thổ quốc gia này.

Trong một động thái mới nhất, chính quyền Iraq đã ra tối hậu thư cho Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi lãnh thổ nước này. Cụ thể, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hôm 6/12 cho biết, nước này có thể kháng nghị lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nếu Thổ Nhĩ Kỳ không rút quân khỏi lãnh thổ Iraq trong vòng 48 giờ đồng hồ.
Iraq ra toi hau thu cho Tho Nhi Ky rut quan
Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ.
Hôm 3/12, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai hàng trăm binh sỹ tới một tỉnh Bashiqa, miền bắc Iraq và gọi việc đó một phần trong hoạt động huấn luyện lực lượng Peshmerga của người Kurd để giành lại Mosul từ tay phiến quân IS.
Thủ tướng al-Abadi cho biết, Iraq sẽ kháng nghị lên Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nếu Thổ Nhĩ Kỳ không rút quân khỏi lãnh thổ nước này trong 48 giờ.
Ông al-Abadi nói rằng, việc triển khai hàng trăm binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ sang Iraq mà không có sự chấp thuận của chính quyền Baghdad là bất hợp pháp và vi phạm chủ quyền quốc gia.
Trong thư hồi đáp, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cam kết, Ankara sẽ ngừng triển khai thêm binh sỹ sang Iraq cho tới khi vấn đề lo ngại của Baghdad được xoa dịu. “Sẽ không có thêm binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tới Bashiqa cho tới khi mối quan ngại của chính phủ Iraq qua đi”, trích lá thư của Thủ tướng Davutoglu.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)