Iraq phá nát nhà máy chế tạo bom xe của IS ở Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ F-16 của quân đội Iraq đã phá hủy 3 nhà máy chế tạo bom xe của phiến quân IS tại thành phố Mosul.

Reuters dẫn lời Trung tướng Abdul Ameer Rasheed Yarallah ngày 9/12 cho biết, các chiến đấu cơ F-16 của quân đội Iraq đã phá hủy 3 nhà máy chế tạo xe bom cùng 3 kho vũ khí của phiến quân IS ở thành phố Mosul.
“Các lực lượng Iraq đã giành lại quyền kiểm soát thêm một khu vực ở phía đông Mosul hôm 9/12, qua đó tiến sâu hơn vào trung tâm thành phố này. Đồng thời, chiến đấu cơ F-16 dội bom phá hủy 3 nhà máy chế tạo bom xe vốn được nhóm khủng bố IS sử dụng trong những vụ tấn công tự sát”, Trung tướng Yarallah thông báo.
Iraq pha nat nha may che tao bom xe cua IS o Mosul
Quân đội Iraq nã pháo về phía căn cứ phiến quân IS ở Mosul ngày 8/12. Ảnh: Reuters. 
Tướng Yarallah nói thêm lực lượng chống khủng bố Iraq đã giành lại quyền kiểm soát quận Tamim nằm giữa rìa phía đông Mosul và sông Tigris chảy qua trung tâm thành phố.
Được biết, các lực lượng Iraq đã giải phóng khoảng một nửa diện tích khu vực phía đông Mosul khỏi ách chiếm đóng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Giao tranh ác liệt giữa quân đội Iraq và phiến quân IS vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên, chiến dịch giải phóng Mosul bị chững lại do nhóm IS phản kháng dữ dội. Chúng (IS) đã triển khai hàng trăm bom xe tự sát cũng như các tay súng bắn tỉa,…và bắt dân thường trong thành phố làm “lá chắn sống”.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)