Iraq giải phóng loạt làng mạc trên đường đánh chiếm Tal Afar

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi chính thức mở chiến dịch giải phóng Tal Afar, quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát nhiều làng mạc trên đường tiến đến thành phố chiến lược này.

Al Masdar News đưa tin ngày 20/8, Lực lượng Vũ trang Iraq đã chính thức mở chiến dịch giải phóng Tal Afar khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS, với sự hậu thuẫn của Các đơn vị Huy động Nhân dân (PMU) và lực lượng Kataib Hezbollah.
“Quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng Tall Al-Saban và Al-Abra Al-Saghiyrah vào chiều 20/8, sau đó tiếp tục tiến về cửa ngõ phía tây của thành phố chiến lược Tal Afar”, nguồn tin cho hay.
Iraq giai phong loat lang mac tren duong danh chiem Tal Afar
Quân đội Iraq chính thức mở chiến dịch giải phóng Tal Afar khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS hôm 20/8. Ảnh: AMN. 
Cùng lúc, Sư đoàn 9 của quân đội Iraq tấn công trên trục khác ở phía tây Nineveh và tái chiếm một số chốt kiểm soát gần các thị trấn do nhóm khủng bố IS chiếm đóng như Al-Saad, Al-Zahraa và Al-Wahdaa.
Dự kiến, lực lượng Iraq sẽ bao vây thị trấn Qarah Tabah nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc tấn công sắp tới nhằm vào “thành trì” Tal Afar của khủng bố IS.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chiến dịch giải phóng thành phố Fallujah của quân đội Iraq năm 2016 (Nguồn: Al Jazeera)
Được biết, Tal Afar là một trong những thành trì lâu năm của nhóm IS, cách thành phố Mosul khoảng 70 km về phía Tây. Hiện, khoảng 2.000 tay súng khủng bố vẫn đang cố thủ trong thành phố này.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)