Iraq đập tan cuộc tấn công đẫm máu của phiến quân IS tại Anbar

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng an ninh Iraq và bộ lạc người Sunni vừa đẩy lui cuộc tấn công đẫm máu của phiến quân IS nhằm vào một thị trấn ở tỉnh Anbar.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin ngày 27/1 cho hay, các lực lượng an ninh Iraq cùng đồng minh vừa đẩy lui một cuộc tấn công đẫm máu của phiến quân IS nhằm vào thị trấn ở tỉnh Anbar.
 Binh sĩ quân đội Iraq.
Hàng chục chiến binh IS mặc áo chứa đầy thuốc nổ tấn công thị trấn al-Baghdadi, cách thủ đô Baghdad khoảng 190 km về phía tây bắc. Tuy nhiên, quân đội Iraq đã đập tan cuộc tấn công này.
“Ít nhất 13 tay súng IS, trong đó có ba kẻ đánh bom liều chết, bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh. Tuy nhiên, một cảnh sát trưởng của Iraq cũng thiệt mạng”, nguồn tin cho hay.
Được biết, Al-Baghdadi và các khu vực khác gần thị trấn Haditha, cách thủ đô Baghdad khoảng 200 km về phía tây bắc, hứng chịu nhiều cuộc tấn công của nhóm IS. Tuy nhiên, lực lượng an ninh Iraq và đồng minh đều đánh bại và khiến chúng phải rút lui.
Cũng tại tỉnh Anbar, chiến đấu cơ Iraq phá nát bốn xe bọc thép do những kẻ đánh bom liều chết điều khiển, trước khi nó tiến vào một căn cứ quân sự tại khu Albu Haiya ở phía bắc thành phố Ramadi, cách thủ đô Baghdad khoảng 110 km về phía tây.
Thiên An (THX)

Bình luận(0)