Iraq bắt giữ trợ tá phiến quân IS ở chảo lửa Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng an ninh Iraq bắt giữ ít nhất 15 thành viên cộm cán IS, trong đó có 1 trợ tá trùm phiến quân IS, ở phía tây thành phố Mosul.

Video quân đội Iraq đánh phiến quân IS ở Fallujah (Nguồn video MailOnline):
Một nguồn tin ở tỉnh Nineveh tiết lộ, lực lượng an ninh Iraq đã bắt giữ tên Abu Harith al-Matyooti – trợ tá trùm phiến quân IS – cùng 14 thành viên khác của mạng khủng bố này trong một cuộc đột kích ở khu dân cư Hayy al-Bakr, phía tây thành phố Mosul.
“Lực lượng an ninh Iraq đã xoay xở bắt giữ được tên Abu Harith al-Matyooti – trợ lý trùm IS Abu Bakr al-Baghdadi - ở khu vực Hayy al-Bakr, phía tây thành phố Mosul dựa trên các thông tin tình báo chính xác. Hắn đã bị bắt sau khi an ninh Iraq bao vây nhà hắn”, nguồn tin nói.
Iraq bat giu tro ta phien quan IS o chao lua Mosul
 Các thành viên phiến quân IS. Ảnh IQ
Hồi đầu tuần này, hai chỉ huy an ninh khét tiếng của mạng khủng bố IS và một loạt tên khủng bố nhóm trên đã bị tiêu diệt trong đợt tấn công bằng tên lửa vào doanh trại của chúng ở thành trì Mosul.
Chỉ huy cảnh sát liên bang Iraq Raed Shaker Judat cho biết, Abu Seif và Abu Ayoub al-Qoreishi, hai chỉ huy cấp cao IS, bị tiêu diệt khi một quả tên lửa của Iraq rơi trúng doanh trại của chúng ở Mosul.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)