Iraq bác tin Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch giải phóng Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã bác bỏ các thông tin nói rằng binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch giải phóng Mosul hiện đang ở giai đoạn khốc liệt.

Video phiến quân IS tung video đào tạo chiến binh nhí:
Cục truyền thông thuộc Lực lượng vũ trang Iraq ngày hôm nay (24/10) đã ra tuyên bố bác thông tin về việc Ankara tham gia chiến dịch ở Mosul.
“Phát ngôn viên của Trung tâm chỉ huy chiến dịch phủ nhận việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia dưới bất cứ hình thức nào trong chiến dịch giải phóng Mosul”, trích tuyên bố.
Iraq bac tin Tho Nhi Ky tham chien dich giai phong Mosul
 Ảnh minh họa.
Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin, quân đội nước này đang hỗ trợ cho lực lượng Peshmerga của người Kurd, nhóm đang tham gia chiến dịch đánh bật IS khỏi Mosul.
Theo Anadolu, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, quân đội nước này đã  dùng trọng pháo, xe tăng yểm trợ cho lực lượng Peshmerga.
Mặc dù, trước đó Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa binh sĩ vào Iraq để đánh IS nhưng sự hiện diện này đã làm dấy lên mối lo ngại bên trong nước này, nhất là trong cộng đồng người Hồi giáo dòng Sunni. Trong khi đó, chính quyền trung ương Iraq liên tục phản đối việc làm này của Ankara.
Thanh Nga (theo DW)

>> xem thêm

Bình luận(0)