Iran tiêu diệt kẻ chủ mưu các vụ tấn công tại Tehran

Google News

Bộ trưởng Tình báo Mahmoud Alavi thông báo lực lượng an ninh Iran đã tiêu diệt kẻ chủ mưu các vụ tấn công ở Tehran hôm 7/6 khiến 17 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời ông Alavi nhấn mạnh: "Lực lượng an ninh đã tiêu diệt kẻ chủ mưu đồng thời là chỉ huy các vụ tấn công khủng bố nhằm vào tòa nhà Quốc hội và lăng mộ của cố lãnh đạo tối cao Ayatollah Khomeini".
Iran tieu diet ke chu muu cac vu tan cong tai Tehran
 Bộ trưởng Tình báo Iran Mahmoud Alavi thông báo việc tiêu diệt kẻ chủ mưu các vụ tấn công tại Tehran. (Nguồn: PressTV)
Trước đó, ông Alavi cho biết các vụ tấn công diễn ra ngày 7/6 ở Tehran không phải là những âm mưu khủng bố đầu tiên, mà nước này đã triệt phá hơn 100 âm mưu tấn công trong hai năm qua.
Cũng trong ngày 10/6, giới chức Iran thông báo đã bắt giữ thêm 8 đối tượng tình nghi dính líu tới các vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Tehran.
Các nghi can này bị bắt giữ tại thành phố Fardis, cách Tehran khoảng 50 km về phía Tây. Đây là các đối tượng được cho là ủng hộ 2 nhóm khủng bố đứng đằng sau các vụ tấn công liên tiếp ngày 7/6 và có tham gia hỗ trợ trong vụ việc.
Các đối tượng bị bắt giữ đã được chuyển giao cho nhà chức trách an ninh và tư pháp ở Tehran.
Hai vụ tấn công khủng bố tại tòa nhà Quốc hội Iran và lăng mộ của cố lãnh tụ cách mạng Iran Ruhollah Khomeini hôm 7/6 đã làm 17 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên tiếng thừa nhận chủ mưu các vụ tấn công này. Tính đến ngày 9/6, nhà chức trách Iran thông báo đã bắt giữ 41 nghi can.
Theo TTXVN/Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)