Iran dùng tên lửa tầm trung tấn công phiến quân IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Iran đã phóng nhiều tên lửa tầm trung vào các căn cứ của phiến quân IS ở Deir Ezzor (Syria) để báo thù vụ tấn công khủng bố ở Tehran ngày 7/6/2017.

Trong một tuyên bố ngày 18/6, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết các tên lửa tầm trung nói trên được phóng từ các căn cứ ở miền tây Iran.
Iran phong nhieu ten lua tan cong phien quan IS o Syria
Iran phóng nhiều tên lửa tầm trung  tấn công IS ở Deir Ezzor, Syria. Ảnh: NationalSecurity news 
Tuyên bố của IRGC có đoạn viết: "Nhiều tên lửa tầm trung đất đối đất của Lực lượng Không quân vũ trụ IRGC đã được phóng từ các căn cứ ở Kermanshah…tấn công hủy diệt các phần tử khủng bố Takfiri (phiến quân IS)”.
Tuyên bố trên cho biết “một số lượng lớn những kẻ khủng bố Takfiri (phiến quân IS) đã bị tiêu diệt, nhiều thiết bị, hệ thống và vũ khí của chúng đã bị phá hủy”.
IRGC lưu ý rằng các cuộc tấn công tên lửa chỉ là một sự cảnh cáo đầu tiên nhằm ngăn chặn các hành đông tiếp theo của những kẻ khủng bố.
Một giờ sau khi ra tuyên bố, IRGC cho biết đã phóng 6 tên lửa tầm trung tấn công phiến quân IS ở Deir Ezzor và các tên lửa này bay qua không phận Iraq.
Đây là vụ tấn công hiếm thấy trong cuộc nội chiến kéo dài tại Syria, nơi ran đang hậu thuẫn Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Minh Châu (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)