Hơn 250 người chết vì động đất, Mexico tuyên bố quốc tang

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tuyên bố quốc tang 3 ngày sau khi hơn 250 người chết vì động đất mạnh 7,1 độ Richter.

Vào ngày 20/9, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm hơn 250 người chết vì động đất mạnh xảy ra đầu giờ chiều ngày 19/9 theo giờ địa phương ở Mexico (rạng sáng ngày 20/9 giờ Hà Nội).
Ngoài ra, Thống đốc bang Morelos Graco Ramirez cũng tuyên bố treo cờ rủ để tang 5 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter trên.
Hon 250 nguoi chet vi dong dat, Mexico tuyen bo quoc tang
Với hơn 250 người chết vì động đất mạnh 7,1 độ Richter ngày 19/9, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân. Ảnh: AP.
Trận động đất kinh hoàng xảy ra ngày 19/9 còn gây thiệt hại lớn về kinh tế Mexico khi khiến khoảng 44 tòa nhà đổ sập, trong đó có các nhà máy, siêu thị và ít nhất một trường tiểu học.
Theo ước tính, khoảng 4,7 triệu gia đình, doanh nghiệp, chủ yếu ở thủ đô Mexico và một số ít ở các bang Guerrero, Morelos, Puebla, Oaxaca và Tlaxcala bị mất điện suốt sáng 20/9.
Giám đốc Ủy ban Điện lực Liên bang Mexico (CFE), Jaime Hernandez cho biết đã khôi phục lại việc cung cấp điện cho 92% những khu vực bị ảnh hưởng sau khi xảy ra trận động đất nguy hiểm trên.
Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của trận động đất này, Bộ trưởng Giáo dục Aurelio Nuno cho biết trên Twitter tất các trường học ở thủ đô Mexico và một số bang bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên trên phải đóng cửa cho tới khi chính quyền có thông báo tiếp theo.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)