Hơn 2.000 phiến quân thương vong trên chiến trường Hama

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 2.000 tay súng khủng bố của Mặt trận Al-Nusra và các nhóm phiến quân liên kết đã bị thương vong trên chiến trường Hama trong vòng một tuần.

Bộ Quốc phòng Syria thông báo: "Tổn thất của Mặt trận al-Nusra từ ngày 23/3 đến ngày 29/3 ở phía bắc Hama bao gồm: 2.200 phiến quân bị thương vong; 15 xe tăng, 11 xe bọc thép, 107 xe quân sự, 12 kho đạn dược, 17 súng cối và 6 bệ phóng tên lửa bị phá hủy".
Hon 2.000 phien quan thuong vong tren chien truong Hama
Tên lửa nhiệt áp TOS-1A hủy diệt phiến quân trên chiến trường Hama, Syria. Ảnh Sputnik News 
Hôm 28/3, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga cho biết 10.000 tay súng của Mặt trận al- Nusra đã cố gắng đánh chiếm thành phố Hama của Syria, nhưng đã thất bại trên chiến trường Hama sau khi bị mất hơn 2.100 tay súng.
Các nguồn tin khủng bố xác nhận ngày 29/3 rằng 69 phiến quân, trong đó có một số thủ lĩnh và chỉ huy hàng đầu, đã bị giết và nhiều người khác bị thương trong các cuộc tấn công bằng không quân và trên mặt đất của quân đội Syria ở phía bắc tỉnh Hama trong tuần trước.
Trung tâm điều phối của những kẻ khủng bố đã xác nhận rằng 69 tay súng - trong đó có 10 chỉ huy - của chúng đã thiệt mạng và nhiều tay súng khác bị thương trong khi giao chiến với quân đội Syria ở nhiều làng bắc và đông bắc tỉnh Hama, từ ngày 21 đến ngày 28/3/2017.
Trong khi đó, các nguồn tin quân đội cũng cho biết rằng máy bay chiến đấu Syria đã không kích những nơi tụ tập và các vị trí của các nhóm khủng bố ở các thị trấn và làng mạc Al-Azwar, Khattab, Latamina và Kafr Zita ở phía bắc tỉnh Hama.
Các nguồn tin này nói thêm rằng Abdullah al-Hamoud Abu Arabi, một chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố Jeish al-Izzah, đã bị giết trong vụ đụng độ với quân đội Syria ở mạn bắc Hama.
Trong một vụ tấn công khác, quân đội Syria cũng đã tiêu diệt chỉ huy quân sự Haitham Seifou al-Deeb (có bí danh là Abu Qudama) của tổ chức khủng bố Al-Sham Liberation trong cùng khu vực.
Minh Châu (Theo Fars News Agency)

>> xem thêm

Bình luận(0)