Hôm nay Tổng thống Obama thăm chính thức Cuba

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay, Tổng thống Obama bắt đầu thăm chính thức Cuba, hứa hẹn mở ra một trang sử mới cho hai nước sau hơn 50 năm cắt đứt quan hệ ngoại giao.

Video Mỹ-Cuba bình thường hóa quan hệ (Nguồn video VTV):
Ngày 20/3, Tổng thống Obama thăm chính thức Cuba trong 2 ngày. Sự kiện này hứa hẹn sẽ đánh dấu bước ngoặt lớn trong lịch sử hai quốc gia vốn đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với nhau trong hơn 50 năm.
Đặc biệt, chuyến thăm Cuba của ông Obama là chuyến thăm lần đầu tiên của một vị tổng thống đương nhiệm Mỹ tới quốc gia này trong 88 năm qua.
Hom nay Tong thong Obama tham chinh thuc Cuba
 Tấm banner in hình Tổng thống Obama và Chủ tịch Raul Castro ở lối vào một nhà hàng ở La Habana.
Theo lịch trình, trong thời gian lưu lại Cuba từ ngày 20-22/3, Tổng thống Obama sẽ có cuộc hội đàm và ra tuyên bố chung cùng Chủ tịch Raul Castro, gặp gỡ giới doanh nghiệp cũng như đi dạo ở khu phố cổ tại thủ đô La Habana.
Trong khi đó, một trong những vấn đề khúc mắc giữa hai bên ở thời điểm hiện nay đó là lệnh cấm vận kinh tế mà Washington đã áp đặt lên Cuba trong 54 năm qua và việc Mỹ đóng căn cứ hải quân trên vịnh Guantanamo dự kiến sẽ có cải thiện khi ông Obama và Chủ tịch Raul Castro cùng tham gia buổi tiệc chiêu đãi vào tối 21/3.
Trước đó, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Ben Rhodes trả lời báo giới về chuyến công du Cuba của Tổng thống Obama cho biết, Tổng thống sẽ đọc diễn văn tại nhà hát lớn Gran Teatro Alicia về tương lai hai nước trong thời gian tới.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)