Hoàng tử Ả-rập gây nên vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Mecca?

Google News

Tin tức mới nhất cho thấy, hoàng tử Ả-rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud liên quan đến vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Lễ hành hương Hajj, gần thánh địa Mecca.

Theo nhật báo tiếng Ả Rập al-Diyar, sáng sớm ngày 24/9 (giờ địa phương), Hoàng tử Mohammad bin Salman Al Saud cùng đoàn tùy tùng hơn 200 binh sĩ và 150 cảnh sát hộ tống đến khu vực thung lũng Mina, cách thánh địa Mecca khoảng 5 km để tham gia lễ hành hương.
Báo này cho biết, chính sự có mặt "ồn ào" của Hoàng tử Salman đã khiến đoàn người hành hương phải đổi hướng, nhường đường, dẫn tới vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến 717 người chết và hàng trăm người khác bị thương.
Nhật báo trên cũng ‘tố’ Hoàng tử Al Saud và tùy tùng vội vã rời khỏi hiện trường khi vụ giẫm đạp chết người xảy ra. Sau đó, nhà chức trách Riyadh bưng bít toàn bộ thông tin về sự có mặt của hoàng tử đối với truyền thông.
Hoang tu A-rap gay nen vu giam dap kinh hoang tai Mecca?
Hoàng tử Mohammad bin Salman Al Saud. Ảnh: Al Arabiya. 
Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Y tế Ả-rập Xê-út lại cho rằng lỗi thuộc về chính đoàn người hành hương, cho rằng họ đã không tuân thủ đúng quy định hành hương theo truyền thống mới gây ra vụ giẫm đạp thương tâm trên.
"Rất nhiều người hành hương khởi hành theo giờ giấc lộn xộn, không đúng thời gian biểu được đưa ra. Nếu họ tuân thủ đúng theo quy định và hướng dẫn, sự cố đau lòng như thế này đã không xảy ra", Bộ trưởng Y tế Khaled al Falih cho biết.
Theo Tấm Gương

Bình luận(0)