Hitler xây sẵn nơi trú ẩn đề phòng thua trận trong CTTG2?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu cho rằng, thành viên của Đức Quốc Xã đã chuẩn bị sẵn một nơi trú ẩn đề phòng trường hợp thua trận trong Thế chiến 2.

Dưới đây là đoạn video quay lại khu vực mới được tìm thấy được cho là thuộc sở hữu của Đức Quốc Xã:
Đây có thể không phải là hang ổ của nhà độc tài Hitler nhưng các nhà nghiên cứu vẫn rất hào hứng với khu vực có vẻ như trước đây thuộc sở hữu của Đức Quốc Xã, nằm trong một khu rừng ở Argentina. Họ cho rằng nơi này được xây dựng để các thành viên Đức Quốc Xã trú ngụ trong trường hợp họ bị đánh bại trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Buenos Aires cùng những nhà khảo cổ của Bảo tàng Andrés Guacurarí đã tình cờ tìm thấy khu vực đổ nát này và tin rằng, đây chính là nơi được xây dựng dành cho các quan chức cấp cao của Đức Quốc Xã.
Hitler xay san noi tru an de phong thua tran trong CTTG2?
Quang cảnh khu vực đổ nát được cho là nơi trú ẩn của một số lãnh đạo Đức Quốc Xã (Hình cắt từ clip).
Nhóm các nhà khoa học này đang nghiên cứu những công trình nằm trên khu vực khó tiếp cận của Công viên Teyú Cuaré, phía đông tỉnh Misiones, Argentina, giáp với Paraguay.
Khu vực này bao gồm ba công trình bằng đá, hiện bị phủ bởi cây dây leo: khu nhà ở, nhà kho và một công trình thứ ba dường như dùng để làm nơi quan sát. Người xây dựng nơi này phải có đầu óc cực kì chiến lược bởi vị trí dễ bao quát một không gian rộng, khu vực này có những bức tường dày (ba feet tương đương 0,9144 m), đồng thời dễ dàng thoát sang nước láng giềng Paraguay trong trường hợp cần chạy trốn khẩn cấp.
Các nhà nghiên cứu phát hiện một số vật thể cho thấy, các công trình này được xây dựng vào nửa đầu thập kỉ 40 của thế kỉ trước. Một trong số những phát hiện quan trọng nhất là tiền xu Đức từ giữa năm 1938 và 1944 và đồ sứ được chế tác cùng thời kỳ.
Hitler xay san noi tru an de phong thua tran trong CTTG2?-Hinh-2
Dấu hiệu của Đức Quốc Xã một thời hiện diện tại nơi hẻo lánh này. 
Mặc dù chỉ có bằng chứng gián tiếp để đưa tới kết luận nơi này thuộc về Đức Quốc Xã nhưng Schavelzon tin rằng, không thể có bất kỳ lời giải thích nào khác về việc tại sao có người lại đặt rất nhiều nỗ lực và tiền bạc vào một nơi gần như hoàn toàn không thể tiếp cận vào thời điểm đó. Kiến trúc và vật liệu sử dụng cũng không phổ biến ở khu vực này.
Các nhà khoa học nghi ngờ rằng, một số lãnh đạo của Đức Quốc Xã đã từng sử dụng nơi trú ẩn này. Các bằng chứng về sự hiện diện của Đức Quốc Xã đưa ra gợi ý rằng nó chỉ được sử dụng ở giai đoạn xây dựng.
"Rõ ràng là trong thời gian diễn ra Thế chiến II, phát xít Đức đã có một dự án bí mật xây dựng nơi trú ẩn cho các nhà lãnh đạo hàng đầu trong trường hợp thất bại – khu vực không tiếp cận được, ở giữa sa mạc, sâu trong rừng núi, mà cụ thể là trên vách núi hay ở giữa rừng như thế này", Daniel Schavelzon, người đứng đầu tổ đội đã dành nhiều tháng khám phá công trình này, phát biểu với với truyền thông Argentina.
Hitler xay san noi tru an de phong thua tran trong CTTG2?-Hinh-3
 Khu vực đổ nát này còn nhiều bí ẩn?
Tuy nhiên, theo thông tin từ địa phương, Martin Bormann, một trong những đồng minh thân cận của Hitler, chính là người được giao nhiệm vụ tìm nơi ẩn náu trong rừng này.
Hải Yến (theo RT)

Bình luận(0)