Hình ảnh đầu tiên vợ chồng cựu Tổng thống Zimbabwe sau chính biến

Google News

(Kiến Thức) - Đây là bức ảnh đầu tiên chụp vợ chồng cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe được công bố, sau khi nhà lãnh đạo 93 tuổi từ chức hôm 21/11.

Theo tờ Daily Mail (Anh), vợ chồng cựu Tổng thống Zimbabwe và phu nhân Grace xuất hiện trong bức ảnh chụp chung tại căn biệt thự “Mái Xanh”. Nguồn tin cho hay, bức ảnh này được chụp hai ngày sau khi ông Mugabe từ chức hôm 21/11.
Trong bức ảnh đầu tiên sau cuộc chính biến này, phu nhân cựu Tổng thống Robert Mugabe, bà Grace, ngồi bên cạnh chồng trên ghế sofa và hướng mắt nhìn xuống phía dưới. Đứng sau họ là ba phụ tá, bao gồm quyền Tổng Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIO) Aaron Daniel Tonde Nhpera, Gideon Gono và linh mục Fidelis Mukonori.
Hinh anh dau tien vo chong cuu Tong thong Zimbabwe sau chinh bien
Vợ chồng cựu Tổng thống Zimbawe và phu nhân Grace xuất hiện trong bức ảnh chụp chung tại căn biệt thự “Mái Xanh” hai ngày sau khi ông Mugabe từ chức. Ảnh: Daily Mail.
Trước đó, bà Grace chưa từng xuất hiện trên truyền thông kể từ cuộc chính biến xảy ra vào ngày 14/11. Nhiều nguồn tin nói rằng có thể bà đã trốn sang nước ngoài.
Hôm 23/11, các nguồn thạo tin cho biết cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã được bên công tố trao quyền miễn trừ truy tố, được đảm bảo an toàn trong nước và giữ lại số tài sản cá nhân. Ngoài ra, vợ ông cũng được đảm bảo an toàn.
Mời quý độc giả xem video: Người dân Zimbabwe ăn mừng sau khi ông Mugabe từ chức (Nguồn: Daily Mail)
Cựu Tổng thống Mugabe nói với các nhà thương lượng rằng ông không có kế hoạch sống lưu vong.
Sau khi ông Mugabe từ chức, cựu Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa sẽ là người đảm đương nhiệm kỳ còn lại của ông Mugabe cho đến khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử, dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2018. Theo kế hoạch, ông Mnangagwa sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Zimbabwe vào ngày hôm nay 24/11.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)