Hàng trăm lính Ukraine bị kẹt trong vòng vây ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy quân ly khai ngày 20/10 cho biết, khoảng 200 quân nhân thuộc lực lượng chính phủ đã bị khóa chặt ở vòng vây gần Happiness, tỉnh Lugansk.

“Chúng tôi đang tham gia vào một cuộc tấn công ở thành phố Happiness với một mục tiêu duy nhất là giành quyền kiểm soát nơi này từ tay Kiev. Ở khu vực lân cận gần làng Bahmutovka, khoảng 200 nhân viên an ninh chính phủ, chủ yếu là từ tiểu đoàn Aydar, đã bị kẹt trong vòng vây của chúng tôi”, Chỉ huy Tiểu đoàn số 4 thuộc lực lượng dân quân tự vệ Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tên Alexander nói.
Các thành viên tiểu đoàn tình nguyện Donbass đi hành quân gần Ilovaysk.
Cũng theo chỉ huy này, vào đêm ngày 19/10, lực lượng quân chính phủ đã cố gắng phản công để thoát khỏi vòng vây, tuy nhiên đã bị dân quân giáng một đòn quyết liệt.
“Một đoàn gồm 4 xe tăng, một số xe bọc thép chở quân với một số binh sĩ đã bị chúng tôi đẩy lùi thế tiến công”, chỉ huy này nói.
Trước đó, Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC) đã bác bỏ thông tin về việc quân chính phủ bị bao vây ở khu vực này.
Ngày 15/10, Tỉnh trưởng tỉnh Lugansk vừa mới được bổ nhiệm Gennady Moskal cho biết, hơn 100 binh sĩ chính phủ đã bị ly khai vây hãm ở gần ngôi làng Bahmutovka. Trước đó một ngày, ông Moskal cũng tiết lộ rằng, hai vị trí chốt trận ở Bahmutovka do Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine kiểm soát đã thuộc về phe ly khai.
Thanh Nga

Bình luận(0)