Hàng nghìn chiến binh Right Sector tiến đánh Slavyansk?

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức trong Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tiết lộ với Ria Novosti rằng, 5.000 chiến binh Right Sector đã tiến vào thành phố miền đông Slayvansk.

Theo đó, lực lượng này vừa hoạt động như những nhóm khủng bố vừa tham gia đầu quân vào Lực lượng vệ binh Quốc gia Ukraine.
Các thành viên nhóm Right Sector đứng biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội hôm 27/3.
Dựa vào nguồn tin này, NATO hiện vẫn hỗ trợ cho các nhóm dạng này về việc cung cấp các thông tin tình báo hay các bức ảnh chụp từ trên không về những khu vực cần lưu tâm. Các dữ liệu sẽ được hai bên trao cho nhau qua những đối tượng chuyên đưa tin để tránh bị chặn bắt.
Ngoài ra, nguồn tin xin giấu tên này cũng cho biết, chiến dịch đàn áp người biểu tình thân Nga ở thành phố Slavyansk đều được Cơ quan An ninh Ukraine (tức SBU) lên chi tiết. Còn Quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov không còn giữ bất cứ trọng trách nào về hoạt động này nữa.
Chính quyền lâm thời Ukraine đang lên kế hoạch triển khai một số lượng binh sĩ tới các khu vực nổi dậy, điển hình là các tỉnh miền đông nam nước này. Tuy nhiên, một số quân nhân đã bất tuân theo lệnh Kiev trong việc chống lại chính những người đồng bào của mình. Một số nguồn tin khác cho biết, SBU vừa mới triển khai 500 lính từ các đơn vị đặc biệt tới khu miền đông nam nước này.
Thanh Nga

Bình luận(0)