Hàng nghìn binh sĩ Syria sắp quét sạch IS phía đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn binh sĩ Syria đang chờ lệnh tổng tấn công nhằm quét sạch phiến quân IS ở khu vực nông thôn phía đông thành phố Aleppo.

Al Masdar News đưa tin ngày 13/1, quân đội Syria đang chuẩn bị thực hiện chiến dịch quân sự nhằm quét sạch phiến quân IS ở khu vực nông thôn phía đông thành phố Aleppo. Được biết, đây là chiến dịch quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong khu vực này.
Hang nghin binh si Syria sap quet sach IS phia dong Aleppo
 Các binh sĩ quân đội Syria. Ảnh: Nile TV.
Bộ Chỉ huy Tối cao của Quân đội Syria đã huy động hàng nghìn binh sĩ thiện chiến tham gia vào chiến dịch quân sự nhằm quét sạch các phần tử khủng bố còn lại ở Al-Bab và Deir Hafer.
Một quan chức quân sự cấp cao Syria tối ngày 12/1 cho hay, Bộ Chỉ huy Tối cao sẽ không ngừng chiến dịch quân sự ở phía đông thành phố Aleppo cho tới khi tiến vào sân bay quân sự Tabaqa.
Để tiếp cận sân bay quân sự Tabaqa, Quân đội Syria sẽ phải giành lại quyền kiểm soát thành phố trọng yếu Deir Hafer nằm dọc đường cao tốc Aleppo-Raqqa.
Tuy nhiên, một số vấn đề phát sinh có thể khiến chiến dịch quân sự này phức tạp hơn, chẳng hạn như Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cũng đang tiến quân tới sân bay Tabaqa từ phía tây bắc một cách nhanh chóng. Do vậy, nếu quân chính phủ Damascus định đánh chiếm sân bay Tabaqa, họ có thể xảy ra đụng độ với lực lượng SDF do quân đội Mỹ hậu thuẫn dọc tuyến đường Aleppo-Raqqa.
Và có lẽ Nga và Mỹ sẽ cần phải bàn bạc để tránh tình huống trớ trêu này xảy ra.
Được biết, một chiến dịch quân sự quy mô lớn khác đang diễn ra tại Aleppo là cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào Al-Bab, nơi được coi là một trong những thành trì quan trọng nhất của phiến quân IS ở phía đông Aleppo. Do vậy, việc thất thủ Al-Bab sẽ là một cú giáng mạnh đối với tổ chức khủng bố này.
Dự báo, các cuộc không kích ở vùng phía đông Aleppo sẽ được tăng cường trong những ngày sắp tới để mở đường cho chiến dịch quân sự cuối cùng nhằm loại bỏ hoàn toàn IS trong toàn khu vực.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)