Hàng loạt cảnh sát Philippines dính án ma túy ra đầu thú

Google News

(Kiến Thức) - Do lo sợ Tổng thống Duterte sẽ ra lệnh truy nã nên 27 thị trưởng và 31 sĩ quan cảnh sát Philippines dính án ma túy đã ra đầu thú.

Video chiến dịch bắn hạ tội phạm ma túy ở Philippines bị phản đối dữ dội (Nguồn video VTV):
Hôm 8/8, 27 thị trưởng cùng 31 cảnh sát Philippines, trong đó có một đại tá, đã tới trình diện tại văn phòng cảnh sát quốc gia ở Thủ đô Manila do lo sợ Tổng thống Duterte sẽ ra lệnh truy bắt nếu họ không đầu hàng trong vòng 24 giờ.
Trước đó một ngày, Tổng thống Duterte cứng rắn đã xác định và nêu danh tính 160 quan chức, cảnh sát có dính líu tới hoạt động buôn bán ma túy.
 Ảnh minh họa.
“Tôi muốn thay đổi”, một trùm vận chuyển ma túy ở Cebu nói với cảnh sát sau khi anh ta trình diện trước Cảnh sát trưởng Ronald dela Rosa.
Ngoài các quan chức và sĩ quan cảnh sát địa phương, danh sách của ông Duterte còn có 2 tướng cảnh sát về hưu, binh sỹ, thẩm phán và một cựu nghị sỹ.
Cảnh sát trưởng Dela Rosa đã lên tiếng chỉ trích các nhân viên cảnh sát nằm trong danh sách của Tổng thống Duterte và đe dọa sẽ tiêu diệt họ nếu họ còn bảo kê cho các tên buôn bán ma túy hay bán lại số ma túy đã bị họ tịch thu trong các cuộc đột kích.
Còn Phát ngôn viên Cơ quan cảnh sát quốc gia Philippines Dionardo Carlos cho hay, tất cả sĩ quan cảnh sát dính líu tới buôn bán ma túy đều bị tước vũ khí, điều tra và có thể phải hầu tòa nếu có các bằng chứng đầy đủ.
Kể từ khi ông Duterte lên nắm quyền hồi cuối tháng 6/2016, hơn 400 tên trùm tình nghi buôn bán ma túy đã bị tiêu diệt trên khắp đất nước Philiippines.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)