Hãng hàng không American Airlines điều nhầm máy bay tới Hawaii

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không American Airlines điều nhầm một máy bay không được phép hoạt động ở hành trình từ Los Angeles tới Hawaii.

Báo Washington Post đưa tin rằng, sự số American Airlines điều nhầm máy bay tới Hawaii xảy ra hôm 31/8 và được phát hiện lần đầu tiên bởi blogger Brian Sumers.
Cụ thể, phía hãng American Airlines đã sử dụng nhầm chiếc A321S – chiếc vốn không được phép hoạt động ở các hành trình bay dài vượt biển – để chở hành khách tới Honolulu.
Hang hang khong American Airlines dieu nham may bay toi Hawaii
Máy bay A321 của American Airlines.
Sự cố điều nhầm máy bay của hãng American Airlines đã được phát hiện khi nó đang di chuyển được khoảng một nửa hành trình.
Sau khi hạ cánh ở sân bay Honolulu, chiếc A321S đã quay trở lại Los Angeles mà không mang theo bất cứ hành khách nào.
“Ngay khi phát hiện ra việc điều nhầm máy bay này, chúng tôi đã thông báo cho Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và tích cực hợp tác với họ. Đồng thời, chúng tôi cũng đang rà soát lại chính sách và các quy trình bay của mình”, Phát ngôn viên hãng Amercian Airlines Casey Norton cho Washington Post biết.
Ông Norton nhấn mạnh rằng, chiếc A321S cùng loại với máy bay A321H (loại vốn được hàng American Airlines sử dụng ở hành trình Los Angeles-Hawaii). Chúng chỉ khác nhau ở chứng chỉ ETOPS, trong đó yêu cầu lắp đặt các thiết bị bổ sung trên máy bay.
“Nó cùng động cơ, cùng thùng nhiên liệu và cùng dãy số”, ông Norton cho biết. Theo lời vị trên, máy bay A321H có thêm các bình mặt nạ ô-xy y tế dùng trong trường hợp khẩn cấp xảy ra trong hành trình bay.
Thanh Nga (theo Telegraph)

Bình luận(0)