Hàn Quốc có kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un

Google News

Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo hôm 21/9 xác nhận quân đội Hàn Quốc có kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un nếu Seoul bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc  Han Min-koo nói như thế trong một cuộc họp quốc hội tại Seoul sau khi nghị sĩ Kim Sung-chan của Đảng Saenuri cầm quyền hỏi về những đồn đoán liên quan đến kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un.
Han Quoc co ke hoach am sat ong Kim Jong-un
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo Ảnh: YONHAP 
Theo ông Han Min-koo, hiện có kế hoạch thành lập một đơn vị ám sát các lãnh đạo Triều Tiên, ám chỉ tới kế hoạch "đáp trả và trừng phạt" nhằm vào Triều Tiên được công bố sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của nước này hôm 9-9.
“Nếu có dấu hiệu rõ ràng cho thấy đối phương có ý định tấn công bằng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân, các lực lượng đặc nhiệm sẽ được triển khai để đánh phủ đầu các khu vực quan trọng, kể cả nơi ở của lãnh đạo Triều Tiên” - ông Han nói.
Kế hoạch trên là một phần trong “bộ ba trụ cột” của quân đội Hàn Quốc. Hai thành phần còn lại là hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa và hệ thống tấn công phủ đầu. Bộ Quốc phòng có kế hoạch bổ sung ngân sách để hoàn thành “bộ ba trụ cột” vào năm 2020.
Ông Han cũng nói thêm rằng Hàn Quốc cần duy trì một đội quân thường trực hơn 500.000 người để đề phòng một cuộc xâm lược vũ trang của Triều Tiên.
Các nghị sĩ Hàn Quốc của cả đảng cầm quyền lẫn đối lập đều lên án những vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Một số chính trị gia bắt đầu vận động tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Hàn Quốc để răn đe Bình Nhưỡng.
Theo NLĐO

Bình luận(0)