Hàn Quốc có vũ khí "đặc trị" tên lửa Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc có hệ thống vũ khí mới chống tên lửa Triều Tiên và đó là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Cheolmae-2.

Ngày 18/6, Hàn Quốc tuyên bố rằng hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Cheolmae-2 (M-SAM) đã sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt. Trong cuộc thử nghiệm gần đây, hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Cheolmae-2 đã tiêu diệt 5 tên lửa đạn đạo mục tiêu, theo báo Chosun (Chosun Ilbo).
Han Quoc co he thong vu khi moi chong ten lua Trieu Tien
Hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Cheolmae-2 của Hàn Quốc. Ảnh: GlobalSecurity.org 
Với nhiệm vụ tiêu diệt các mục tiêu ở độ cao dưới 20 km, hệ thống mới sẽ đảm bảo phòng không tầm thấp cùng với hệ thống Patriot Advanced Capability-3 của Mỹ. Hệ thống THAAD của Mỹ sẽ chịu trách nhiệm phòng không cao tầm cao.
Quân đội Hàn Quốc cũng đang phát triển một hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm xa, có thể tiêu diệt tên lửa đối phương ở độ cao từ 40 đến 64 km.
Triều Tiên đã thử nghiệm hơn một chục tên lửa trong năm nay, bao gồm tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung, tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm và tên lửa đất đối không.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng chương trình tên lửa của Triều Tiên đang tiến triển với tốc độ nhanh hơn dự kiến ban đầu. Có lo ngại sâu sắc rằng Triều Tiên có thể sớm thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).
Trong khi mối đe dọa của ICBM khiến cho Mỹ quan ngại, Hàn Quốc và Nhật Bản thực sự lo lắng về kho dự trữ khổng lồ các tên lửa tầm ngắn của CHDCND Triều Tiên. Lực lượng Pháo binh khổng lồ của Triều Tiên cũng khiến cho Hàn Quốc cảm thấy lo ngại.
Hồi tháng 4/2017, Hàn Quốc thông báo việc phát triển một hệ thống radar mới có khả năng phát hiện pháo binh Triều Tiên ở khoảng cách trên 60 km.
Minh Châu (Theo The National Interest)

>> xem thêm

Bình luận(0)