Hạn hán kinh hoàng ở Somalia giết 110 người trong hai ngày

Google News

(Kiến Thức) - Hạn hán kinh hoàng ở Somalia khiến nạn đói và dịch bệnh tiêu chảy bùng phát, làm ít nhất 110 người thiệt mạng chỉ trong vòng hai ngày.

Reuters đưa tin ngày 4/3, hạn hán kinh hoàng ở Somalia, khiến nạn đói và dịch bệnh tiêu chay bùng phát, đã cướp đi sinh mạng của 110 người ở miền nam nước này chỉ trong hai ngày qua.
Han han kinh hoang o Somalia giet 110 nguoi trong hai ngay
 Tình trạng hạn hán kéo dài ở Somalia đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Ảnh: Reuters.
“Đây là tình cảnh khó khăn đối với người chăn nuôi và đàn gia súc của họ. Nhiều người cùng lúc bị ảnh hưởng bởi nạn đói và dịch bệnh tiêu chảy. Trong 48 giờ qua, 110 người đã chết vì đói và bệnh tiêu chảy ở khu vực hành chính Bay. Chính phủ Somalia sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết tình trạng này”, văn phòng của Thủ tướng Hassan Ali Khaire thông báo.
Hồi tháng 2/2017, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) từng cảnh báo tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở Somalia có thể khiến 270 nghìn trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính trầm trọng trong năm nay.
Trước đó, hồi năm 2011, khoảng 260 nghìn người đã chết trong nạn đói ở Somalia.
Được biết, Somalia đối mặt với tình trạng an ninh bất ổn. Thủ đô Mogadishu và nhiều khu vực khác trong nước thường là mục tiêu tấn công của nhóm phiến quân al-Shabaab liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)