Hai trực thăng Mỹ va chạm ở Hawaii, 12 lính mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng bảo vệ bờ biển đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm 12 lính thủy đánh bộ mất tích trong vụ hai trực thăng Mỹ va chạm ở Hawaii.

Nữ phát ngôn viên Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ Sara Mooers cho biết trong cuộc trao đổi trên đài phát thanh KNX-AM rằng, điều kiện tìm kiếm hai trực thăng Mỹ va chạm ở Hawaii hiện gặp nhiều khó khăn do trời tối và sóng đánh cao.
Hai truc thang My va cham o Hawaii, 12 linh mat tich
 Máy bay trực thăng CH-53D trong một đợt tập huấn ở Oahu, Hawaii. Đây là máy bay cùng loại với hai chiếc gặp nạn đêm 14/1.
Trước đó, Đơn vị Cảnh sát biển 14 cho CBS News biết, một mảnh vỡ của một chiếc bè trống rỗng đã được tìm thấy trên mặt nước.
Các quan chức Mỹ cho biết, tổng cộng 12 lính thủy đánh bộ đã mất tích sau khi hai máy bay trực thăng CH-53E cất cánh từ căn cứ của lực lượng lính thủy đánh bộ ở Hawaii và sau đó rơi vào nửa đêm ngày 14/1 (giờ Mỹ). Được biết, hai trực thăng Mỹ này đã va chạm nhau trong lúc đang tham gia một bài tập vào buổi đêm đó. Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa rõ.
Còn Đội trưởng Timothu Irish thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ cho biết thêm, một trực thăng của lực lượng này cùng chiếc C-130 đã phát hiện một mảnh vỡ nằm cách bờ biển 2,5 dặm vào lúc sáng sớm ngày 15/1.
Vụ hai trực thăng Mỹ va chạm xảy ra chưa đầy một năm sau vụ va chạm tương tự giữa hai máy bay tham gia tập huấn của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, làm 2 binh sĩ thiệt mạng.
Thanh Ngav(theo Fox News)

Bình luận(0)