Hai thủ lĩnh nhóm khủng bố Maute bị tiêu diệt ở Marawi?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Philippines nói có "dấu hiệu mạnh mẽ" cho thấy hai anh em nhà Maute là Omar và Madie đã bị tiêu diệt trong khi giao chiến ở thành phố Marawi.

Người phát ngôn Sư đoàn bộ binh số 1 Quân đội Philippines, Trung tá Jo-Ar Herrera hôm 10/6 cho biết có “dấu hiệu mạnh mẽ” cho thấy Omar và Madie - hai trong số những anh em nhà Maute – đã bị tiêu diệt ở thành phố Marawi.
Hai thu linh nhom khung bo Maute bi tieu diet o Marawi?
 Quân đội Philippines tiến vào thành phố Marawi. (Nguồn: CBS News)
Trong một cuộc họp báo, Trung tá Herrera cho biết: "Có tin tức nói rằng Omar và Madie đã bị giết trong giao chiến. Chúng tôi vẫn đang xác nhận tin tức này, nhưng có dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy chúng đã bị tiêu diệt”.
Trước đó, Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Philippines Eduardo Año cho hay Tổng thống Rodrigo Duterte đã đưa ra khoản tiền thưởng 5 triệu peso cho việc bắt giữ Omar và Abdullah Maute.
Hai thu linh nhom khung bo Maute bi tieu diet o Marawi?-Hinh-2
Tổng thống Rodrigo Duterte đã đưa ra khoản tiền thưởng 5 triệu peso cho việc bắt giữ Omar và Abdullah Maute. (Nguồn: ANC)  
Tin tức về việc hai anh em nhà Maute xuất hiện sau vụ bắt giữ Mainta, Ominta Romato "Farhana" Maute vào chiều 9/6/2017.
Giám đốc cảnh sát khu vực Theodore Sindac cho biết Farhana và hai phiến quân Maute khác bị thương đã bị bắt sau khi chiếc xe của họ bị chặn ở thị trấn Masiu.
Các nguồn tin cho hay Farhana - mẹ của các thủ lĩnh khủng bố Maute - phụ trách việc đưa tin, tài chính và liên kết với các nhóm khủng bố nước ngoài của nhóm nổi loạn Maute.
Trung tá Herrera cho biết Farhana đã được đưa khỏi thành phố Marawi đến một "nơi an toàn" và hiện đang bị điều tra. Ông cũng xác nhận rằng thủ lĩnh nhóm khủng bố Abu Sayyaf là Isnilon Hapilon vẫn ở trong thành phố Marawi.
Ông trùm của gia đình Maute là Cayamora Maute cũng đã bị bắt vào sáng ngày 6/6 một trạm kiểm soát ở thành phố Davao.
Quân đội chính phủ Philippines đã tiêu diệt hơn 100 tên khủng bố, kể từ khi phiến quân đánh chiếm thành phố Marawi vào ngày 23/5/2017.
Minh Châu (Theo ABS CBN News)

>> xem thêm

Bình luận(0)