Hà Lan sẽ công bố kết luận vụ thảm kịch MH17 vào 13/10

Google News

Ủy ban An toàn Hà Lan sẽ công bố báo cáo kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ thảm kịch MH17 vào ngày 13/10 tới đây.

Ngày 27/8, Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết sẽ công bố báo cáo cuối cùng kết luận về nguyên nhân vụ thảm kịch MH17 rơi vào ngày 13/10.
Hãng TASS của Nga dẫn thông báo trên trang web của Ủy ban An toàn Hà Lan, cho biết thân nhân các nạn nhân của vụ máy bay rơi sẽ được tiếp cận với kết luận điều tra tại một buổi họp báo kín được tổ chức trước khi báo cáo được công bố chính thức.
Ha Lan se cong bo ket luan vu tham kich MH17 vao 13/10
 Xác máy bay MH17 tại Shaktarsk, miền Đông Ukraine.
Hồi tháng 7 năm ngoái, chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia chở 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia) đã bất ngờ rơi khi đang bay qua vùng trời thành phố Donetsk thuộc vùng đang diễn ra xung đột vũ trang ác liệt giữa quân đội Kiev và lực lượng dân quân đòi độc lập tại miền Đông Ukraine.
Toàn bộ người trên chuyến bay thiệt mạng, trong đó có 193 người Hà Lan. Do có nhiều công dân thiệt mạng nhất, Hà Lan đã được trao nhiệm vụ đứng đầu cuộc điều tra quốc tế về nguyên nhân vụ rơi máy bay.
Hồi tháng 9 năm ngoái, Ủy ban An toàn Hà Lan đã công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ MH17, trong đó khẳng định chiếc máy bay này rơi là do bị một "vật thể cực mạnh" từ bên ngoài tác động.
Nhiều nguồn tin cho rằng vật thể này có thể là tên lửa không đối không do quân đội Ukraine bắn nhầm. Một số nguồn khác cho rằng máy bay bị tên lửa đất đối không bắn trúng, cáo buộc các tay súng ở miền Đông Ukraine hoặc phía Nga đã bắn hạ chiếc máy bay.
Tuy nhiên, phía Hà Lan chưa kết luận về thủ phạm làm rơi máy bay MH17.
Theo TTXVN/Vietnam+

Bình luận(0)